Học sinh 'uống thuốc trợ tim' chờ điểm thi THPT quốc gia

13/07/2019 16:53 GMT+7

Sáng sớm mai là các sĩ tử năm nay sẽ biết được điểm thi THPT quốc gia của mình. Trước thời khắc chờ đợi điểm thi, nhiều thí sinh cho biết chắc phải "uống thuốc trợ tim" vì quá hồi hộp.

Hồi hộp và lo lắng mong ngóng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 công bố vào sáng sớm mai là tâm trạng chung của tất cả các học sinh lớp 12 sinh năm 2001 (còn gọi là 2k1) vừa mới trải qua kỳ thi này vào cuối tháng 6.

“Đêm nay 2k1 không ngủ”

Vừa nhắc đến điểm thi THPT quốc gia, Nguyễn Ngọc Hoài Phương (Trường THPT Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Ôi chị ơi, chị đừng nhắc đến nữa ạ. Em hồi hộp quá. Mấy ngày vừa thi xong, tâm trạng đã nhẹ nhàng được tí nhưng những ngày gần đây thì mọi thứ lại đảo lộn hết vì cứ trông ngóng điểm thi. Mẹ đi làm cả ngày nên cứ hay gọi điện hỏi em khi nào có điểm, rồi mới trưa nay mẹ cũng gọi về và bảo là khuya nay có điểm rồi phải không con? Ngày nào cũng vậy đó ạ, em lo 10, mẹ em còn lo đến 11 ấy ạ. Nói chung em chỉ mong nhanh hết ngày hôm nay, nếu không dễ đau tim quá ạ”.

Những hình ảnh chế về thời khắc chờ điểm thi THPT quốc gia 2019 được chia sẻ trên mạng xã hội

Phương còn chia sẻ: “Em nghe nói là 12 giờ đêm này sẽ có điểm, nên mấy hôm nay em toàn tập thức khuya cho quen mắt để tối nay có thể thức xem điểm. Thi xong là em đi làm giúp việc để kiếm thêm thu nhập, tối nào về cũng mệt nhưng em vẫn tập thức khuya. Nói chung là em chờ đợi từng giờ từng phút, và em nghĩ chắc đêm nay toàn thể 2k1 sẽ không ngủ được. Đêm nay em cũng trắng giấc, dù chưa xem được điểm hay đã xem được điểm thì chắc chắn cũng sẽ không ngủ được”.

Trần Ngọc Bội Trân (Trường THPT Nguyễn Hiền, An Giang) cũng không giấu được cảm xúc, chia sẻ: “Cảm giác chung nhất mà em nghĩ bạn 2k1 nào cũng đang phải trải qua đó là cảm giác hồi hộp và lo lắng khi mong ngóng kết quả. Em muốn đậu nguyện vọng 1 nên em rất hy vọng điểm của em hơi cao một tí. 12 năm đi học chỉ có một thời khắc này là quyết định tất cả, chính vì thế mà đêm nay sẽ là một đêm rất dài đối với tụi em. Hy vọng kết quả sẽ được như mong đợi”.

Trân cũng chia sẻ thêm: “Em còn tự tin vào bài làm của mình nên sự lo lắng còn trấn an được, chứ đứa bạn của em dù đã dò hết đáp án nhưng vẫn đang lo sợ môn văn đến mất ăn mất ngủ. Nó lo rồi ngày nào cũng nhắn tin hỏi em này kia, nó làm em cũng rối và lo lắng hơn nữa. Chỉ mong đêm này nhanh qua để tụi em biết được cuộc đời của mình sẽ đi về đâu”.

Ám ảnh tra nhầm điểm thí sinh cùng tên

Nhóm 9 người bạn của Lê Trần Anh Khôi (Trường THPT Lý Tự Trọng, Nha Trang) đã rủ nhau lên Đà Lạt hôm nay để giải tỏa tâm trạng trước khi tra cứu điểm thi.

“Nhiều bạn thắc mắc sao khuya nay biết điểm rồi mà giờ tụi em còn đi chơi, nhưng ở nhà thì lo lắng quá, mà tụi em cũng lên lịch từ trước rồi. Nếu không đi thì chắc dễ ra cầu Trần Phú quá ạ (cười). Còn lên đây có gì khi biết điểm xong thì ra Hồ Xuân Hương (cười). Em nói vui vậy, chứ thật sự là rất lo lắng và hồi hộp. Tối này tụi em đã lập kèo để cùng nhau xem điểm, có đứa thì lo lắng quá nên sẽ về để xem điểm cùng gia đình, còn nhóm thì vẫn ở Đà Lạt để cùng xem , và ngày mai lại tiếp tục xõa nếu điểm số được như mong muốn ạ”, Anh Khôi hài hước chia sẻ.

Ảnh chế về việc chờ đợi công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội

Còn  Phạm Vũ Việt (Trường THPT Gò Vấp, TP.HCM) thì cho biết: “Do 2 môn lịch sử và địa lý ở ngày thi cuối cùng bị thu hết giấy nháp và đề nên tụi em không có đáp án bài làm để tra cứu điểm thi. Chính vì thế mà rất lo lắng, cứ đứng ngồi không yên ạ. Và đêm này em với anh trai sẽ thức để canh giờ và tra cứu điểm”.

Vũ Thái Tài (bạn cùng lớp với Việt) thì hài hước nói: “Chắc đêm này em phải uống thuốc trợ tim để tra cứu điểm thi quá ạ. Hồi hộp và lo lắng quá”.

Tài cho biết dù đã dò được đáp án ở các bài thi trắc nghiệm nhưng vẫn sợ là hôm đi thi đánh sai câu nào thì coi như xong. “Hơn nữa, mấy ngày này trên mạng cứ đăng hay chế về điểm thi của thế hệ 2k1 tụi em, mà mỗi lần cứ thấy là lại lo sợ. Rồi rút kinh nghiệm từ lần tra cứu điểm thi lớp 10, năm đó em tra nhầm điểm bạn cùng tên, mà điểm bạn đó thấp quá chừng, thế là em ngồi khóc ngất đi, may mà sau đó trấn an xem lại mới biết là số báo danh khác. Nói chung đó là nỗi ám ảnh của em”.

Rồi Tài chia sẻ thêm: “Nói chung giờ em sợ đủ thứ, sợ điểm thấp, sợ tra nhầm như hồi điểm lớp 10 chắc em đứng tim mà chết luôn quá. Đã sợ và lo lắng rồi mà mạng còn đứng nữa thì chắc đau tim theo…”.

 “Bạn tôi ơi lạc quan lên nào”!

Đây chính là lời của  Trần Gia Nguyễn (Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre) muốn gửi gắm đến tất cả “đồng bọn” của mình trước thời khắc sắp công bố điểm thi THPT quốc gia.

Gia Nguyễn cho biết mặc dù bản thân không quá lo lắng nhiều vì chỉ chờ đợi kêt quả đậu tốt nghiệp, do đã xét học bạ đậu vào trường mà Gia Nguyễn muốn theo học, thế nhưng Gia Nguyễn bộc bạch: “Em cũng hồi hộp lắm, vì sợ điểm không tốt thì cô buồn, cả 12 năm học tập, cô rất tâm huyết chỉ dạy mà nếu tụi em điểm thấp thì buồn lắm ạ”.

Những nụ cười sau kỳ thi THPT quốc gia 2019

HOA NỮ

Rồi Gia Nguyễn chia sẻ thêm: “Vì em xét học bạ đậu rồi nên cũng bớt hồi hộp phần nào, còn có đứa bạn của em thi y dược giờ đang run cầm cập vì nó nghe đâu điểm dự kiến cao hơn năm ngoái 3-4 điểm. Nhìn chung mấy đứa bạn thi khối tự nhiên thì đứa nào cũng khá lo lắng và đều rung cầm cập chờ điểm, vì tụi nó bảo bài thi hoá lý khó nên sợ là không chọi lại với A1”.


Gia Nguyễn cho biết chiều nay lớp sẽ tổ chức tiệc liên hoan trước khi biết điểm rồi giải thích: “Biết điểm thi rồi thì chắc không có đứa nào đi luôn. Vì biết đâu thấp điểm hết, hay điểm không được như mong đợi, rồi chẳng có đứa nào đi. Thay vì thế tụi em tổ chức liên hoan trước, vừa để có mặt đông đủ, vừa là để trấn an tinh thần nhau trước giờ công bố điểm”.

Gia Nguyễn cũng gửi gắm đến  bạn bè của mình trước khi đến giờ biết được điểm: “Dù điểm thi THPT quốc gia có cao hay thấp, học trường xịn hay không xịn gì thì vẫn phải lạc quan, tụi mình vẫn mãi là bạn, dù sau này có thành công hay thất bại thì chỉ mong họp lớp đủ mặt thành viên là quý lắm rồi. Và sau khi biết điểm, dù có bị điểm thấp thì cũng đừng suy nghĩ bậy bạ nhé. Bạn tôi ơi, lạc quan, lạc quan lên nào. Vì đại học không phải là con đường tiến thân duy nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.