Học sinh Việt Nam giành 20 huy chương vàng cuộc thi toán thế giới

26/11/2016 18:13 GMT+7

Tham dự cuộc thi Vô địch các đội tuyển toán thế giới (WMTC) lần thứ 7 tại Seoul (Hàn Quốc), đoàn học sinh tiểu học và THCS Việt Nam xuất sắc giành 32 huy chương, trong đó có tới 20 huy chương vàng .

Đoàn Việt Nam gồm học sinh của Hà Nội đến từ các trường: THCS Giảng Võ (Ba Đình), THCS Cầu Giấy (quận cầu Giấy), THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm) và đội học sinh tiểu học của quận Hoàn Kiếm tham gia. Trưởng đoàn là GS.TSKH Đỗ Đức Thái, Trưởng khoa Toán - Tin, Trường đại học Sư phạm Hà Nội
Thành tích mà học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi WMTC lần này đạt được cao hơn hẳn các năm trước. Cụ thể, tổng số huy chương của đoàn Việt Nam đạt được trong kỳ thi năm nay là 20 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.
Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hoàn Kiếm cho biết, 19 học sinh đến từ các trường: THCS Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên và  các trường tiểu học Trần Quốc Toản, Trưng Vương, Thăng Long, Tràng An, Quang Trung, Trần Nhật Duật đã giành 10 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Em Tạ Sơn Bách, học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên đã trở thành học sinh xuất sắc nhất lứa tuổi THCS của cuộc thi. Không chỉ thi tốt phần cá nhân, các em con đạt huy chương vàng đồng đội.
Đoàn học sinh của Q.Hoàn Kiếm vui mừng với những tấm huy chương
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Công Thạo, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ, Q.Ba Đình chia sẻ: cả 9 học sinh của trường đại diện cho quận Ba Đình dự thi, đều xuất sắc giành huy chương. Trong đó, 6 học sinh giành huy chương vàng. Đặc biệt trong đó có học sinh Lê Hoàng Minh là 1 trong 7 học sinh THCS đạt điểm cao nhất, được dự vòng Tie Break và nhận học bổng của kỳ thi.
WMTC là kỳ thi được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, bắt đầu từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kỳ thi đã thu hút 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gồm học sinh cả 3 cấp tiểu học, THCS và THPT.
Đoàn học sinh Việt Nam rất tự tin trong cuộc thi
Năm 2016, WMTC được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 23.11 đến hết ngày 27.11.2016 với sự tham gia của 32 đội đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. 
Kỳ thi 2015, đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi này ghi dấu ấn với 1 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, 4 giải khuyến khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.