Bộ GD-ĐT vừa cho biết, 100% học sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic tin học châu Á (APIO) năm 2024 đều đoạt giải. Trong đó, có 1 huy chương vàng và 6 huy chương bạc.
Huy chương vàng duy nhất thuộc về em Phạm Công Minh, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).
Trong số 6 học sinh giành huy chương bạc cũng có tới 5 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), gồm: Phạm Ngọc Trung, học sinh lớp 12; Nguyễn Tuấn Linh, học sinh lớp 12; Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 10; Hoàng Xuân Bách, học sinh lớp 11; Trần Gia Huy, học sinh lớp 12.
Huy chương bạc còn lại thuộc về em Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng).
Kỳ thi Olympic tin học châu Á lần thứ 18 được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 18 - 19.5 với sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 286 thí sinh được đề xuất xét giải.
Theo Bộ GD-ĐT, qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật theo xu hướng Olympic quốc tế với những loại dạng bài mới như tương tác, truyền thông. Với mỗi bài thi, đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa, điều này cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức và tư duy xử lý ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực. Đoàn Việt Nam đạt điểm thi cao nhất 240/300.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Theo quy định của Ban tổ chức Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Kết quả chung toàn đoàn, đội tuyển Olympic tin học Việt Nam xếp thứ 6, sau các đội: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Dựa trên kết quả thi APIO sẽ lựa chọn 4 thí sinh tham dự đội tuyển quốc gia dự thi Olympic tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1 - 8.9.
Bộ GD-ĐT cho rằng: "Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APIO 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông cũng như hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng tập huấn học sinh giỏi của Bộ GD-ĐT".
Bình luận (0)