Học từ trải nghiệm thực tế dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô

0 Thanh Niên Online

Các doanh nghiệp phối hợp với trường đại học (ĐH) thực hiện chương trình trải nghiệm thực tiễn về chăm sóc và bảo dưỡng xe góp phần giúp sinh viên ngành ô tô nâng cao kỹ năng.

Trong chương trình “Car Service UniTour-Trải nghiệm dịch vụ ô tô tại các trường đại học” ở Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (từ ngày 24-25.9), sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế về dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô.

Theo ban tổ chức, đội sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tham gia chăm sóc toàn diện hơn 70 xe hơi tại chương trình.

Học từ trải nghiệm thực tế dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô - ảnh 1
Sinh viên trải nghiệm dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe

Phúc Kha

Ngoài ra, sinh viên sẽ tư vấn về kỹ thuật chăm sóc xe hiệu quả, hỗ trợ chăm sóc xe miễn phí với những dịch vụ: kiểm tra, chẩn đoán, bảo dưỡng hệ thống điện, ắc quy, lốp xe; thay dầu bôi trơn động cơ, nước làm mát; chăm sóc, khử mùi diệt khuẩn nội thất và máy lạnh…

Theo ông Nguyễn Hoàng Khanh, đại diện công ty Wurth Việt Nam, chương trình không chỉ là sân chơi bổ ích cho sinh viên mà còn là dịp để các doanh nghiệp uy tín tương tác với sinh viên và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, qua đó xây dựng đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao.

Học từ trải nghiệm thực tế dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô - ảnh 2
Học từ trải nghiệm thực tế dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô - ảnh 3

Sinh viên chăm sóc, bảo dưỡng xe

Phúc kha

Tham gia chương trình, Lương Khôi Nguyên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: “Chương trình giúp tôi có cơ hội áp dụng kiến thức học tại giảng đường vào thực tế. Tôi học hỏi rất nhiều khi được thực hành, rút ra nhiều bài học để sau này đi thực tập không bị bỡ ngỡ”.

Cũng tại chương trình này, hội thảo “Tôi chọn “ô tô”-Tôi chọn con đường” thu hút sự tham gia của hơn 500 sinh viên cùng nhiều chuyên gia.

Tại đây, nhiều chia sẻ, thắc mắc đã được các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp giải đáp và hướng dẫn. Từ đó, sinh viên có thêm góc nhìn và định hướng về một số mảng dịch vụ kỹ thuật trong ngành ô tô và nhu cầu của thị trường.

Học từ trải nghiệm thực tế dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô - ảnh 4
Học từ trải nghiệm thực tế dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng ô tô - ảnh 5

Hoạt động chăm sóc, bảo dưỡng giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế

Phúc Kha

Tiến sĩ Huỳnh Phước Sơn, Trưởng khoa cơ khí động lực Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Với mục tiêu đào tạo ra các kỹ sư ngành ô tô chuyên môn cao, chúng tôi luôn quan tâm đến hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp để tạo ra sân chơi giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế”.

Ông Tống Quang Phú, Giám đốc công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam, nói: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tuyển dụng của thị trường là rất lớn. Dù tình hình kinh tế chung của cả nước và thế giới vẫn còn khá khó khăn nhưng chương trình Car Service UniTour vẫn được duy trì và tiếp tục tổ chức năm thứ 4. Điều này cho thấy các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô vẫn rất quan tâm đến công tác đào tạo và liên kết với nhà trường, tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm thực tế”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm