Hội thảo khoa học về di tích Tây Sơn thượng đạo

24/11/2017 11:26 GMT+7

Sáng 24.11, tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo khoa học Tây Sơn thượng đạo trong khởi nghĩa Tây Sơn.

Tham dự hội thảo có nhiều nhà khoa học lịch sử hàng đầu Việt Nam, cũng như một số giáo sư nước ngoài cùng các nhà nghiên cứu văn hóa, các ban ngành tỉnh Gia Lai.
Khu vực Tây Sơn thượng đạo là nơi dấy binh khởi nghĩa (1771) của ba anh em nhà Tây Sơn là Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và Nguyễn Huệ. Đội quân áo vải với sự chỉ huy tài năng của Quang Trung - Nguyễn Huệ đã lập nên nhiều chiến công hiển hách.
Những tham luận rất có giá trị về nghiên cứu khoa học, tập trung vào những vấn đề chính như: Khởi nghĩa Tây Sơn và Tây Sơn thượng đạo, bảo tồn và phát huy giá trị di sản Tây Sơn thượng đạo.
Cụm di tích lịch sử Tây Sơn thượng đạo gồm nhiều di tích, trải dài trên địa bàn 4 huyện, thị xã thuộc phía đông Gia Lai.
Đây là dịp để đánh giá tương đối toàn diện cụm di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia về các giá trị lịch sử, bảo tồn cũng như phát triển du lịch, giáo dục cho thế hệ trẻ các giá trị văn hóa lịch sử.
Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Trên cơ sở kết quả của hội thảo, chúng tôi sẽ tiếp thu và có những biện pháp hữu hiệu trong việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy các giá trị di tích, làm nền tảng để tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày một bền vững trong xu thế chung của đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.