Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh trả lại tranh 'Biển chết' cho họa sĩ

15/07/2017 05:59 GMT+7

Chiều 14.7, họa sĩ Nguyễn Nhân đã nhận được thư của Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh mời lên nhận lại bức tranh bị Hội “thu giữ làm tang vật” sau khi phát hiện tranh này sao chép một bức ảnh đăng trên báo.

Chiều 14.7, họa sĩ Nguyễn Nhân, tác giả bức tranh Biển chết, từng đoạt giải 3 cuộc thi sáng tác mỹ thuật tỉnh Trà Vinh năm 2016 và tham gia triển lãm mỹ thuật khu vực ĐBSCL, đã nhận được thư của Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh mời lên nhận lại bức tranh bị Hội “thu giữ làm tang vật” sau khi phát hiện tranh này sao chép một bức ảnh đăng trên báo, theo quyết định ngày 1.6.2017.
Dù được nhận lại tranh, song họa sĩ Nguyễn Nhân vẫn phải nhận hình thức kỷ luật “cảnh cáo, thời gian thử thách là 1 năm”, đồng thời hủy kết quả và thu hồi giải thưởng, bao gồm giấy chứng nhận và số tiền 2 triệu đồng, thu hồi kinh phí hỗ trợ sáng tác mỹ thuật năm 2016 là 1,2 triệu đồng. Trong thời gian thử thách, họa sĩ Nguyễn Nhân không được tham gia cuộc thi mỹ thuật do Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh tổ chức.
Họa sĩ Nhân cho biết ông đã ủy quyền cho người nhà của một vị khách đã trả 700 USD mua bức tranh Biển chết thay ông đi nhận tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.