Hôm nay Nam bộ và Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn và dông

03/08/2016 08:42 GMT+7

Hôm nay 3.8, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa lớn và dông.

Chiều 2.8, thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ cho biết, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực nam biển Đông trong ngày mai (3.8) có mưa dông mạnh kèm lốc xoáy, biển động. Gió mùa Tây Nam cũng làm khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa lớn.
Cụ thể, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, mưa dông mạnh kèm lốc xoáy. Biển động.
Trong đất liền, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, nam Trung bộ và Nam bộ nhiều mây, đêm nay, trưa và chiều tối mai dự báo có mưa dông, nhiều nơi mưa lớn. Trong cơn dông có thể có gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy.
Nhiệt độ khu vực Nam bộ dự báo thấp nhất khoảng 23-25 độ C, cao nhất khoảng 31-33 độ C.
Riêng tại TP.HCM, đêm nay và trưa chiều mai có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa lớn và dông.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25-26 độ C, cao nhất từ 31-32 độ C.

Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều nay (2.8), bão số 2 đã đi đến khu vực phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Dự báo, trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.

Ảnh hưởng bão khiến khu vực phía bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Từ đêm nay (2.8) đến hết ngày 4.8, ở Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Riêng vùng núi và trung du BắcbBộ, phía tây Bắc bộ có mưa to đến rất to (100-200mm, có nơi trên 250mm).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.