Tăng camera xử phạt nguội
Cụ thể, về phương án kết nối giao thông, trước đó phía Trung tâm đã đề xuất mở thêm 2 làn xe từ nhà xe TCP kết nối vào đường A1 thuộc phạm vi bên trong sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên hiện nay, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất và Công ty Cổ phần Đầu tư TCP vẫn chưa thống nhất phương án triển khai chi tiết.
Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ kiến nghị Sở GTVT đề nghị các đơn vị sớm thống nhất phương án chi tiết gửi Sở xem xét, thông qua trước khi thực hiện.
Về việc nghiên cứu phương án sử dụng biển báo giao thông (có thể linh hoạt điều chỉnh, cập nhật thông tin) nhằm tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế dòng xe quá cảnh qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và lắp đặt camera phục vụ xử phạt nguội qua hình ảnh đối với hành vi dừng đỗ xe sai quy định:
Hiện nay, tại khu vực sân bay có 35 camera quan sát giao thông (trong đó có 13 camera xử phạt nguội trên tuyến đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn và Phạm Văn Đồng) và 16 camera đo đếm lưu lượng. Bảng quang báo điện tử có 12 bảng trên các tuyến đường: Cộng Hòa, Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Quốc Hoàn, Phan Đình Giót...
Sau khi thống nhất, các đơn vị xác định việc lắp đặt camera tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là hết sức cần thiết, thuận lợi trong quá trình quan sát giao thông và có thể xử phạt nguội thông qua hình ảnh. Tuy nhiên, hệ thống camera xử phạt nguội cần nhận biết được các thông số xử phạt như biển số, biển báo cấm dừng đỗ xe...
Vì thế, Trung tâm kiến nghị Sở GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư lắp đặt thêm 17 camera và 8 bảng quang báo điện tử quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Kinh phí khoảng 19,4 tỉ đồng từ nguồn vốn duy tu (kinh phí sửa chữa, bảo trì công trình), thực hiện từ nay đến 2024.
Bên cạnh đó, đối với đường Trường Sơn và khu vực các tuyến đường lân cận, phía Trung tâm đang phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông triển khai thực hiện phương án cấm xe sơ-mi- rơ-mooc lưu thông trên 6 tuyến đường (Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, Phan Thúc Duyện, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi).
Tại khu vực Trường Chinh - Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ và các tuyến đường lân cận, trước mắt, các đơn vị đang nghiên cứu phương án theo hướng đóng khoảng mở dải phân cách tim đường trên đường Trường Chinh tại giao lộ Trường Chinh - Âu Cơ, Trường Chinh - Tân Sơn Nhì, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.
Ngoài ra, nghiên cứu phương án chi tiết tổ chức giao thông kết hợp xây dựng hành lang ưu tiên xe buýt trên đường Trường Chinh và đường Cộng Hòa nhằm đồng bộ tổ chức giao thông tổng thể khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với phương án tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) cùng tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa lưu thông vào nhà ga T3.
Ba kịch bản giảm ùn tắc
Phía Trung tâm cũng đưa ra dự thảo phương án tổ chức giao thông tạm thời khu vực sân bay Tân Sơn Nhất theo 3 kịch bản. Từ đó nhằm tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế quá cảnh khu vực sân bay. Các tuyến đường sẽ triển khai gồm khu vực Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng (nhánh Bạch Đằng) - Trường Sơn, quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.
Tình huống giả định 1: Tình hình giao thông bình thường, không xảy ra ùn ứ giao thông qua khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).
Phương án tổ chức giao thông sẽ được triển khai như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.
Tình huống giả định 2: Mật độ phương tiện lưu thông đông (hoặc tai nạn giao thông, sự cố hạ tầng...) dẫn đến xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ qua khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).
Phương án tổ chức giao thông tạm thời: Hạn chế các phương tiện lưu thông quá cảnh trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng. Khi tình hình giao thông bình thường trở lại, các phương tiện lưu thông như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.
Tình huống giả định 3: Mật độ phương tiện lưu thông đông (hoặc tai nạn giao thông, sự cố hạ tầng ...) dẫn đến xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng qua khu vực nhà ga sân bay trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).
Trường hợp này sẽ cấm một số phương tiện (cấm xe ô tô hoặc cấm xe 2 bánh...) lưu thông quá cảnh trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.
Bình luận (0)