(TNO) Tin tặc đã tấn công và đánh cắp hơn 24 triệu tài khoản khách hàng của nhà bán lẻ trực tuyến Zappos, một công ty thành viên của Amazon.
Theo Reuters, đầu tuần này, nhà bán lẻ trực tuyến Zappos đã thông báo cho khách hàng rằng một cuộc tấn công mạng đã gây ảnh hưởng đến trên 24 triệu tài khoản khách hàng trong cơ sở dữ liệu của hãng này.
Cụ thể, tin tặc đã đánh cắp tên khách hàng, địa chỉ email, số điện thoại, hóa đơn, địa chỉ thanh toán và cả mật khẩu. Hơn thế, bốn chữ số cuối cùng trên thẻ tín dụng của khách hàng cũng rơi vào tay tin tặc.
Tuy nhiên, Zappos khẳng định tin tặc không thể truy cập các máy chủ chứa thông tin thẻ tín dụng của khách hàng cũng như những thông tin liên qua đến thanh toán khác.
Trước sự việc này, Zappos và Amazon ngay lập tức đã khuyến cáo nên nhanh chóng thay đổi mật khẩu.
An Huy
>> Làm sao giữ an toàn cho tài khoản trực tuyến?
>> Facebook của Lady Gaga giúp tin tặc đánh cắp thông tin người hâm mộ
>> Những sự kiện bảo mật nổi bật năm 2011
>> 45.000 tài khoản Facebook bị đánh cắp
>> Mua, bán thông tin cá nhân có thể bị phạt tù 3 năm
Bình luận (0)