Hơn 60% ca bệnh Covid-19 không triệu chứng, ứng phó lây nhiễm như thế nào?

20/08/2020 10:36 GMT+7

VN đã vào giai đoạn 3 của dịch Covid-19, với ca mắc đầu tiên được công bố ngày 25.7.

4 đặc điểm khiến bệnh tăng nặng

Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, ca bệnh đầu tiên của dịch Covid-19 tại được công bố ngày 23.1. Đến sáng nay, 19.8, ghi nhận 989 ca mắc Covid-19, trong đó 649 ca mắc do lây nhiễm trong nước, 26 ca tử vong.
Trong đợt dịch lần thứ 3 này, trong nước ghi nhận nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch. Trong số các bệnh nhân đang điều trị còn 20 bệnh nhân nặng, trong đó 6 bệnh nhân nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào.
Theo các bác sĩ, một số đặc điểm tăng nặng của nhiễm Covid-19 trong giai đoạn 3, đó là, virus SARS-CoV-2 tấn công trên người bệnh lớn tuổi; trên người bệnh nhiều bệnh nền; tổn thương nhanh (qua theo dõi X-quang phổi, CT phổi); rối loạn đông máu.
Hình ảnh tổn thương phổi diễn biến nhanh trên bệnh nhân Covid-19

Hình ảnh tổn thương phổi diễn biến nhanh trên bệnh nhân Covid-19

Ảnh tư liệu

Theo nghiên cứu, thống kê mới nhất của các chuyên gia trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 tại VN, đến thời điểm tháng 8 này, trong số các ca mắc Covid-19:
  • 63,47% ca bệnh không triệu chứng
  • 36,53% có triệu chứng.
  • 22,88% có sốt.
  • 18.45% có ho.
  • 9,96% rát họng
  • 6,64% có mệt mỏi đau người.
  • 3,32 có tức ngực, khó thở.
  • 1,85% sổ mũi.
Nguồn: Bộ Y tế 

Tăng cường sức đề kháng để chung sống an toàn

Hiện, trong nước đã ghi nhận 649 ca mắc do lây nhiễm trong nước, trong đó, 509 ca mắc mới liên quan Đà Nẵng từ ngày 25.7 đến nay. Nhiều ca mắc là F1 của người tiếp xúc gần, lây nhiễm trong cộng đồng đã khá rõ nét.
Ban Chỉ đao quốc gia nhận định, các ca bệnh mới có thể sẽ còn ghi nhận tại Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Nội, hoặc có thể bất cứ địa phương nào. Ban Chỉ đạo khuyến cáo người dân thưc hiện nghiêm các khuyến cáo phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.
Các chuyên gia lưu ý, thực tế ghi nhận các trường hợp mang virus SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng, cho đến khi được xét nghiệm. Dù họ không bị ảnh hưởng bởi virus đó nhưng vẫn có thể truyền bệnh cho người khác hoặc phát triển các triệu chứng ở giai đoạn sau của bệnh.
Bản thân người mang mầm bệnh cũng như những người xung quanh (gia đình, bạn bè, hàng xóm, trường học, công sở...) không thể biết được và cán bộ y tế cũng không tiếp cận được, cho đến khi có biểu hiện bệnh hoặc có các yếu tố dịch tễ liên quan, yếu tố nghi ngờ mới tiến làm các xét nghiệm, phát hiện và cách ly.
Với tình huống trên, các chuyên gia khuyến cáo, cộng đồng không chủ quan, luôn áp dụng các biện pháp phòng lây nhiễm cũng như tăng cường sức khỏe của cơ thể, tăng cường sức đề kháng để bảo vệ mình trước nguy cơ của dịch bệnh đang lây nhiễm.
Cần chú trọng bổ sung dinh dưỡng và các thực phẩm tăng sức đề kháng. Các nghiên cứu tin cậy đã khẳng định hoạt chất Thymomodulin và các acid amin thiết yếu, giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng trong các bệnh nhiễm khuẩn hoặc trong vùng có dịch bệnh.
Bộ sản phẩm phòng dịch

Bộ sản phẩm phòng dịch

Bộ sản phẩm phòng dịch Traphaco sẵn sàng bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình:
1. Nước súc miệng sát khuẩn T-B: giúp sát khuẩn toàn khoang miệng. 4 sản phẩm - 4 hương vị đa dạng, có T-B Kid dành riêng cho trẻ nhỏ.
2. TP.BVSK Antot Thymo hỗ trợ tăng sức đề kháng: Bổ sung Thymomodulin và các acid amin thiết yếu, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng trong các bệnh nhiễm khuẩn hoặc trong vùng có dịch bệnh (sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh).
3. Thuốc nhỏ mắt mũi NaCl 0,9%: sản xuất bằng công nghệ kín hiện đại nhất, vô trùng tuyệt đối, giúp vệ sinh mắt, mũi, an toàn cho cả trẻ sơ sinh.
4. Dung dịch rửa tay khô: đa dạng chủng loại, có chại xịt phun sương 50ml tiện lợi và các chai dung tích lớn phục vụ nhu cầu gia đình, cơ quan.
Để mua và sử dụng Sản phẩm Traphaco:
Liên hệ các nhà thuốc trên toàn quốc
Mua hàng trực tuyến chính hãng tại traphacoshop.com
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CTCP Traphaco, ngõ 15 đường Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Tổng đài: 1800.6612
Fanpage: Traphaco Con đường sức khỏe xanh  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.