Hơn 70% học sinh lớp 2 tăng cường tiếng Anh học thêm tiếng Anh

17/12/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL (Hội đồng khảo thí tiếng Anh Trường đại học Cambridge) vừa công bố, có đến 77% phụ huynh tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài tuy con em đang học tiếng Anh tăng cường ở trường.

Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh (đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM), bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker (bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL), thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường.

Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao.

Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường.

Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần.

Hoàng Quyên

>> Thí điểm tiếng Anh tăng cường trong trường ĐH
>> TP.HCM giảm số trường dạy tiếng Anh tự chọn
>> Năm 2020, TP.HCM sẽ không còn chương trình tiếng Anh tự chọn
>> Chú trọng việc đánh giá tiếng Anh tiểu học
>> Tuyển 29 giáo viên Philippines dạy tiếng Anh
>> Dạy tiếng Anh miễn phí cho tài xế, xe ôm và tiểu thương
>> Phân loại học sinh để xếp lớp đúng trình độ tiếng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.