'Hơn cả sắc xanh' Heineken Việt Nam chung tay vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

25/08/2017 08:00 GMT+7

Heineken Việt Nam được biết đến không chỉ với sắc xanh đặc trưng, những thương hiệu bia được yêu thích như Heineken, Tiger, Larue, Affligem, Desperados, Strongbow.

Bên cạnh đó Heineken Việt Nam có những sự kiện giải trí đỉnh cao và nhận được nhiều tình cảm từ người tiêu dùng vì những hoạt động thực tiễn cho cộng đồng, xã hội và môi trường.
Qua đó, chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà Heineken Việt Nam luôn tâm huyết thực hiện trong suốt những năm qua mục tiêu nâng cao những tác động tích cực cho con người, sự thịnh vượng và tương lai của hành tinh.
Đóng góp tương đương 0,75% tổng GDP Quốc gia
Năm 2016, kết quả khảo sát môi trường làm việc tại Heineken Việt Nam với trên 1.800 lao động cho thấy: 90% nhân viên tự hào khi làm việc tại công ty; yêu thích công việc hiện tại và hài lòng với sự phát triển nghề nghiệp của mình. Heineken Việt Nam cũng được xếp hạng trong top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất.
Không chỉ vậy, Heineken Việt Nam còn cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương để tạo ra các công việc khác, mang đến thu nhập ổn định cho người dân. Trong năm 2016, Heineken Việt Nam đã ghi nhận tạo ra 190.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi cung ứng tại Việt nam.
Gia đình anh Trần Cửu Long, một hộ nông dân cung cấp nguyên liệu để sản xuất năng lượng sinh khối cho biết: “Ban đầu, tôi rất ngạc nhiên khi nghe vỏ trấu được sử dụng để tạo ra năng lượng sinh khối. Và bây giờ, tôi đã hiểu rằng từ việc bán vỏ trấu, chúng tôi không chỉ có thêm thu nhập và công ty giúp giảm thải khí CO2 ra môi trường”.
Kết quả, Heineken Việt Nam đã đóng góp 33,5 ngàn tỉ đồng cho kinh tế Việt Nam trong năm 2016 tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia. Điều này cho thấy Heineken Việt Nam luôn hướng đến sự thịnh vượng cho cộng đồng.
Vì tương lai của hành tinh, Heineken Việt Nam tập trung giảm phát thải khí CO2, tiết kiệm nước, 98,9% chất thải được tái chế. Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (bộ phận sản xuất) cho biết: “Hiện tại, 4/6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo, giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015”.
Heineken Việt Nam đang hướng đến công nghệ nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo cho cả 6 nhà máy tại Việt Nam. Tăng cường hợp tác với các cộng đồng địa phương để bảo vệ chất lượng nguồn nước và ngăn ngừa nạn khan hiếm nước. Tuân thủ toàn bộ nước thải ra môi trường đều đạt tiêu chuẩn chất lượng hoặc vượt quy định hiện hành.
Và phát triển trên nền tảng nâng cao giá trị cho con người
25 năm “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, Heineken Việt Nam đã triển khai 17.300 giờ đào tạo về an toàn đường bộ cho nhân viên thương mại. Bên cạnh đó, Heineken Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền uống có trách nhiệm. Doanh nghiệp đã dành 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiệm”. Riêng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đã tiếp cận 65 triệu lượt người.
Không dừng lại ở đó, Heineken Việt Nam còn cung cấp 25 tỉ đồng dành cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, chương trình “Xe nước niềm vui” từ chuỗi chiến lược “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với hơn 2.500 hộ gia đình trong đợt bị ảnh hưởng hạn hán năm 2016.
Cô Nguyễn Thị Tư - người dân tại công trình nước sạch ấp An Hòa, xã An Sơn, Bình Dương, không giấu niềm vui: “Với chúng tôi, nước còn quý hơn vàng. Từ khi tiếp cận được nguồn nước sạch, người dân rất vui mừng và yên tâm về sức khỏe”.
Được biết, Heineken Việt Nam còn hỗ trợ phát triển tài năng trẻ nghiên cứu bảo vệ nguồn nước. Đến nay, công ty đã trao 186 phần học bổng cho sinh viên ngành môi trường và tài trợ cho 20 đề tài nghiên cứu khoa học về nguồn nước.
“Những hỗ trợ của Heineken Việt Nam dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt với các bạn đang theo đuổi chuyên ngành môi trường là một sự khuyến khích rất lớn, giúp chúng em thêm tự tin với con đường đã chọn để tìm ra những giải pháp thiết thực bảo vệ nguồn nước - vấn đề luôn rất nóng tại Việt Nam những năm qua”, em Lê Thị Kim Nga (sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước 2016”), chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.