Hỗn loạn trên máy bay từ Úc đến Bali

16/10/2017 10:26 GMT+7

Nhiều hành khách trong cơn hoảng loạn tột cùng đã cố gắng nhắn tin vĩnh biệt người thân khi chuyến bay từ Perth (Úc) đến Bali (Indonesia) chở theo 145 người mất áp suất cabin và đột ngột lao xuống.

Các hành khách đã mô tả tình trạng kinh hoàng trên chiếc Airbus A320, số hiệu QZ535 của hãng AirAsia vào ngày 15.10 sau khi phi hành đoàn tuyên bố tình trạng khẩn cấp và mặt nạ dưỡng khí được thả xuống từ trần cabin.

Giới truyền thông Úc đồng loạt đưa tin trong vòng chưa đầy nửa tiếng kể từ khi cất cánh, máy bay nhanh chóng “tụt” hơn 6.000 m, từ độ cao 9.700 m xuống còn khoảng 3.000 m.

Hai hành khách ghi lại bức ảnh "cuối cùng" trên máy bay Chụp từ 9news

Một số hành khách đã kịp ghi lại những hình ảnh tưởng chừng như ở thời khắc cuối cùng trên máy bay.

Kênh truyền hình 9News dẫn lời một người tên Leah chia sẻ: “Tôi chụp lấy điện thoại và gửi tin nhắn cho gia đình, chỉ hy vọng rằng họ nhận được”. Bà kể lại hầu như ai cũng nói lời vĩnh biệt đến người thân.

Trong lúc ai nấy đều hoảng hốt, tình hình càng thêm tệ hại hơn khi họ chứng kiến phản ứng của đội tiếp viên, những người đáng lẽ phải trấn an và thông báo tình hình cho hành khách thì lại la hét và bị sốc.

“Một tiếp viên bắt đầu chạy xuống lối đi và chúng tôi tự hỏi: Tại sao cô ấy phải chạy?”, một người kể lại, nói rằng chẳng ai được thông báo về tình huống đang diễn ra.

May mắn là máy bay sau đó đã quay lại Perth và hạ cánh an toàn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.