Chiếc xe này vừa kết hợp sự sang trọng của Accord vốn có với đặc tính thể thao của “đàn em” Civic, tạo nên một mẫu xe phù hợp với giới trẻ thành đạt.
|
Có thể khẳng định Honda Accord thế hệ thứ 10 đã trải qua một cuộc “lột xác” toàn diện. Chiếc xe gần như đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh của một mẫu xe sedan D truyền thống. Thay vào đó là một thiết kế táo bạo và trẻ trung, lột xác hoàn toàn so với các mẫu Accord trước đó.
Càng ngày khách hàng càng ưa chuộng vẻ thể thao, hiện đại, minh chứng là những mẫu coupe 4 cửa có doanh số tăng đều theo từng năm, Accord cũng không phải ngoại lệ. Tương tự Civic, Accord mới chuyển sang hơi hướng fastback với đường nóc xe kéo sát cốp, chiều cao tổng thể thấp hơn thế hệ cũ 15 mm, khoảng sáng gầm giờ chỉ còn 131 mm, giảm 10 mm. Do vậy, khuôn hình tổng thể của xe giờ đây trẻ trung, đương đại và cá tính hơn khá nhiều.
|
Bên trong khoang nội thất, Honda Accord đem lại cảm giác thân thuộc nhưng cũng không thiếu những tính năng hiện đại. Hơn hết, chiếc xe phát huy thế mạnh vốn có của một mẫu xe hạng D với không gian rộng rãi và thoáng đãng. Tuy vậy, tư thế ngồi của 2 người phía trước có trọng tâm thấp, đôi khi gây khó chịu cho người thấp bé. Đây là điều dễ hiểu khi Accord hướng đến cảm giác lái thể thao với trọng tâm gần sát mặt đường.
Honda Accord 2019 sử dụng đa phần là chất liệu da và gỗ cho phần táp lô. Bộ ghế ngồi bọc da toàn bộ cho trải nghiệm tốt, với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có bóng hơi đệm lưng và hai vành ghế nhô cao ôm sát người cầm vô lăng. Hệ thống nút bấm giờ được giản lược còn 3 núm xoay chính hoàn thiện tương đối tinh xảo.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đặc biệt để đem đến vẻ ngoài thể thao cùng với khả năng sử dụng linh hoạt thường thấy ở một chiếc SUV. Cụm chi tiết này sử dụng vật liệu đẹp mắt như ốp gỗ nhám và các đường viền kim loại ở khe thoát gió điều hòa, vô-lăng, cụm cần số… mang đến cảm giác sang trọng.
|
Màn hình trung tâm 8 inch giờ được đặt phía trên thay vì chính giữa táp lô, có tích hợp GPS và bản đồ riêng hoặc người dùng có thể lựa chọn Google Maps thông qua kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các thao tác vuốt, chạm đều cho trải nghiệm mượt mà và phản hồi ở mức khá. Accord mang đến sự thú vị cho mỗi chủ nhân tự mình điều khiển thay vì ngồi ở hàng sau bởi màn hình LCD phía sau vô lăng làm nhiệm vụ đo tốc độ cho trải nghiệm đẹp mắt và thay đổi giao diện tùy theo chế độ lái.
Dù hướng nhiều đến trải nghiệm của người lái, Honda Accord cũng không quên tạo ra không gian thoải mái cho hành khách phía sau. Dù khu vực này không có nhiều bấm chức năng như đối thủ Toyota Camry, nhưng Accord vẫn đem đến những trải nghiệm êm ái nhờ khung gầm vững vàng.
Về mặt vận hành, Honda Accord thật sự là mẫu xe sinh ra dành cho người lái hơn là người ngồi sau. Dù chuyển từ động cơ nạp khí tự nhiên 2.0L và 2.4L trên thế hệ cũ sang động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L, công suất 188 mã lực, mô men xoắn 260 Nm, cùng hộp số CVT thay cho hộp số tự động 5 cấp nhưng Accord mới vẫn đáp ứng đủ nhu cầu về vận hành với một mẫu sedan D.
|
Cụm vô lăng vẫn là thứ “đặc sản” đối với các mẫu xe Honda nói chung, riêng trên Accord thì còn hơn thế nữa. Dù Accord có vóc dáng khá to lớn nhưng cảm giác làm chủ chiếc xe rất dễ dàng, tay lái mang đến sự tự tin hoàn toàn dù là ở tốc độ cao hay thấp. Điều này chắc chắn là thứ mà không phải mẫu xe hạng D nào cũng có thể làm được. Nó đóng góp một phần tới sự linh hoạt ở tốc độ thấp, đầm chắc ở tốc độ cao khi kết hợp với một khung gầm khá vững chắc.
Honda Accord 2020 còn ghi điểm bởi một số tính năng lần đầu dành cho khách hàng Việt Nam, đặc biệt nhất là camera bên hông sẽ được kích hoạt khi người lái đánh xi-nhan phải, camera này trang bị ống kính góc rộng, cho tầm quan sát còn tốt hơn cả kính hậu truyền thống. Nhờ camera này, người lái sẽ chuyển hướng an toàn, tránh những va chạm không đáng có.
Dù tính năng lái của Honda Accord xứng đáng được khen ngợi, tuy vậy nhược điểm về khả năng chống ồn của xe Honda nói chung vẫn còn tồn tại. Dù êm hơn hẳn so với Civic nhưng Accord vẫn mang tới sự khó chịu nhất định ở tiếng ồn gầm khi chạy tốc độ cao, mặc cho hãng xe Nhật đã “cố tình” trang bị cho Accord bộ lốp Michelin vốn là loại lốp êm ái.
|
Thiếu sót cuối cùng của Honda Accord 2020 tại Việt Nam chính là hệ thống an toàn Honda Sensing, vốn tích hợp một loạt công nghệ an toàn hiện đại như cảnh báo làn đường, phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù hay kiểm soát hành trình thông minh. Bù lại, Honda nâng cao sự tập trung cho tài xế với chức năng Cảnh báo chống buồn ngủ Driver Attention Monitor.
Như các thế hệ trước, Honda Accord 2020 không tham vọng thống trị phân khúc D ở Việt Nam mà chỉ đơn giản là mẫu xe hội tụ những công nghệ tinh hoa nhất của thương hiệu. Có cảm giác như chiếc xe phục vụ cho cảm nhận của người lái nhiều hơn là hành khách nhờ cảm giác lái vượt trội so với các đối thủ, đây là lý do khiến Honda Accord trở thành lựa chọn lý tưởng của những người trẻ thành công trong xã hội.
Bình luận (0)