[VIDEO] Honda Brio có gì để ‘đấu’ Hyundai Grand i10 và Kia Morning?
|
Sau một thời gian dài bỏ ngỏ phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam, cuối cùng Honda cũng gia nhập cuộc cạnh tranh với việc phân phối mẫu Brio hoàn toàn mới.
Honda Brio chính thức tung ra thị trường Việt Nam từ ngày 18.6
|
Sản xuất tại Indonesia, Honda Brio hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 2, được Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối với 3 phiên bản, gồm: Brio G, Brio RS và Brio RS phối 2 tông màu. Như vậy, tính đến nay Việt Nam là thị trường thứ 2, sau Philippines nhập khẩu mẫu xe Brio từ nhà máy của Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda ở Indonesia.
Tương tự các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, cả 3 phiên bản Honda Brio tại Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít i-VTEC. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 89 mã lực (HP) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút.
Tại Việt Nam, Honda Brio bán ra 3 phiên bản, giá từ 418 triệu đồng
|
Các phiên bản Brio tại Việt Nam đều sử dụng hộp số vô cấp CVT kết hợp hệ dẫn động cầu trước và không có bản số sàn 5 cấp thị trường Philippines, Indonesia. Điều này đồng nghĩa với việc Honda Brio tại Việt Nam đang tập trung vào nhóm khách hàng mua xe sử dụng cá nhân, gia đình… thay vì các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi.
Brio sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, năng động với nhiều đường nét, chi tiết mang đậm phong cách của những mẫu Honda thế hệ mới. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ crôm (trên bản G) tích hợp logo Honda. Chi tiết này trên bản RS được phủ màu sơn bóng nối liền với cụm đèn pha cỡ lớn lắp bóng halogen kết hợp dải đèn LED định vị. Bản RS được gắn thêm nẹp hông, ốp cản sau, cánh gió tích hợp đèn phanh.
Tất cả các phiên bản Brio tại VN đều trang bị động cơ xăng cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít
|
Honda trang bị cho bản Brio G bộ mâm hợp kim, kích thước 14 inch trong khi hai bản RS dùng mâm đúc 15 inch, thiết kế cách điệu và phối 2 tông màu đen, bạc. Ngoài ra, trên bản RS 2 tông màu, phần nóc xe, cột B sơn màu đen, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi nhan.
Honda Brio hoàn toàn mới có chiều dài 3.800 mm, rộng 1.680 mm, cao 1.485 mm. Chiều dài cơ sở 2.405 mm và khoảng sáng gầm xe 137 mm. Việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm, giúp không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi hơn, tăng thêm 42 mm cho không gian để chân và 60 mm cho khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước.
So với một số mẫu xe cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay KIA Morning, Toyota Wigo… Honda Brio RS dài hơn khoảng 50 - 220 mm. Chính điều này, mang đến cảm giác khoang nội thất Brio khá rộng rãi, khoang hành lý phía sau ở mức 258 lít và có thể tăng lên đến 710 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Khoang nội thất Honda Brio hoàn toàn mới rộng rãi
|
Ở bên trong, cabin Honda Brio được thiết kế khá đơn giãn với hầu hết các chi tiết đều được ốp nhựa, ghế nỉ chỉnh cơ. Vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm điều chỉnh hệ thống giải trí. Tất cả các phiên bản Brio tại Việt Nam đều dùng chìa khóa cơ. Riêng 2 bản Brio RS được trang bị màn hình cảm ứng 6,1 inch của Sony, kết hợp dàn âm thanh 6 loa, trong khi bản Brio G chỉ có 4 loa.
Về an toàn, Honda Brio có sẵn 2 túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bản RS hơn bản G ở một số tính năng an toàn như chống trộm và khóa cửa tự động.
Khoang hành lý phía sau ở mức 258 lít, có thể tăng lên đến 710 lít khi gập hàng ghế thứ 2
|
Tại Việt Nam, phiên bản Brio G có giá 418 triệu đồng, Brio RS giá 448 triệu đồng, trong khi giá bán dành cho bản Brio RS phối 2 tông màu lên tới 452 triệu đồng.
Chính thức phân phối từ ngày 18.6.2019, Honda Brio sẽ trở thành quân cờ chiến lược đưa Honda gia nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A, vốn đang nở rộ tại Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. Ngoài hai cái tên gạo cội Hyundai Grand i10, KIA Morning… lắp ráp trong nước Honda Brio còn gặp phải sự cạnh tranh đến từ Toyota Wigo, Suzuki Celerio nhập khẩu. Đặc biệt, thương hiệu ô tô Việt - VinFast cũng vừa tung mẫu xe Fadil ra thị trường. Vì vậy, cuộc đua tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A thời gian tới dự báo sẽ rất khốc liệt.
Bình luận (0)