Honda CB125R, mô tô phân khối nhỏ hầm hố trình làng

11/11/2017 07:00 GMT+7

Giống như mẫu xe đàn anh mạnh mẽ, CB125R tiếp tục được nâng cấp thiết kế mới cho cảm giác vừa hầm hố vừa cổ điển.

Tiếp tục kế thừa ngôn ngữ thiết kế “Neo Sport Café” đang được yêu thích, CB125R 2018 sở hữu thiết kế tinh tế hơn vừa cổ điển vừa hầm hố, hiện đại. Nổi bật nhất chính là ở cụm đèn pha tròn hoài cổ nhưng lại sử dụng công nghệ đèn LED hiện đại. Cụm ống xả cũng được làm lại nằm gọn gàng và thể thao như một chiếc mô tô phân khối lớn thực thụ. Thiết kế tổng thể xe cũng được trau chuốt, cơ bắp và tinh tế hơn nhiều.

Mặc dù có thiết kế hầm hố nhưng đáng tiếc với thân phận “em út” trong nhà CB nên 125R 2018 vẫn chỉ sử dụng động cơ SHOC xi lanh đơn 2 van làm mát bằng dung dịch cho công suất 13 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô men xoắn 10 Nm tại 8.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số 6 cấp, khá thừa thải cho một mẫu xe chỉ 125cc. Dung tích xi lanh nhỏ giúp mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết của xe chỉ 2,1 lít/100 km.

Honda CB125R 2018 thích hợp cho người mới chơi mô tô

Honda CB125R 2018 có kích thước dài 2.015 mm, rộng 820 mm, cao 1.055 mm và chiều dài cơ sở 1.345 mm. Xe có chiều cao yên 816 mm, khoảng sáng gầm 140 mm đi kèm trọng lượng ướt 126 kg. Hãng xe Nhật vẫn trang bị giảm xóc hành trình ngược phía trước, trụ đơn phía sau cho xe đi kèm bình xăng 10 lít tương tự như đàn anh CB300. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa đơn hỗ trợ ABS.

Có thể nói, việc nâng cấp mạnh tay về thiết kế cho chiếc CB125R của Honda cho thấy hãng xe Nhật đang muốn quyết chiến trên nhiều phân khúc. Đặc biệt là phân khúc mô tô cỡ nhỏ dành cho người mới vốn rất đông đảo nhưng lại chưa có một chiếc xe thực sự thu hút về khoản “nhìn”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.