Honda Việt Nam chưa đưa ra thông tin nào về sự xuất hiện của Civic 1.8 AT trong thời gian tới, tuy nhiên những hình ảnh mới đây của lô xe mới nhập khẩu vào Việt Nam đã vô tình hé lộ kế hoạch của hãng xe Nhật Bản trong việc tấn công trực tiếp vào phân khúc sedan hạng C.
Cụ thể, Honda Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt Civic phiên bản 1.8 AT, một biến thể thấp cấp hơn bản 1.5 Turbo trước đó từng được giới thiệu tại Việt Nam. Civic 1.8 AT sẽ sử dụng động cơ thông thường, không có tăng áp, đi kèm với các trang bị ít hơn bản 1.5 Turbo, nhưng vẫn đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản hiện nay.
|
Giá bán của Civic 1.8 AT cũng sẽ thấp hơn bản 1.5 Turbo, nghĩa là ngang tầm với Toyota Corolla Altis 1.8G. Lợi thế của Civic 1.8 AT so với đối thủ là nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cùng với thiết kế phá cách và trẻ trung hơn. Được hưởng lợi từ thuế nhập khẩu 0%, Honda Civic 1.8 AT có nhiều lý do để trở thành mẫu xe gây sốt trong thời gian tới.
Civic phiên bản 1.8 AT này sẽ sử dụng động cơ xăng 1.8 lít i-VTEC, hút khí tự nhiên, có công suất 141 PS ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút. Động cơ này vẫn sẽ sử dụng hộp số CVT giống bản 1.5 Turbo.
tin liên quan
Bản giới hạn của Honda Civic chỉ sản xuất 100 chiếcCùng với biến thể hatchback của Civic, Honda còn tung ra thị trường Úc 100 chiếc Civic Orange Limited thuộc phiên bản giới hạn với một số thay đổi về màu sơn ngoại thất.
Honda Việt Nam chưa công bố cụ thể các trang bị trên xe, nhưng có thể dự đoán trước một số thay đổi thấp hơn so với bản 1.5 Turbo như bộ đèn pha Projector thay cho Full LED, mâm đúc nhỏ chỉ 16 inch thay vì 17 inch, đồng hồ tốc độ đơn giản chứ không phải loại màn hình kỹ thuật số như 1.5 Turbo. Phiên bản này cũng sẽ không có lẫy chuyển số trên vô lăng như phiên bản động cơ sử dụng tăng áp.
Hệ thống thông tin-giải trí được thiết kế hướng đến người lái nhiều hơn. Chính giữa cụm điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí của xe gồm các kết nối cơ bản như Bluetooth, USB, AUX...
|
Cũng giống như bản 1.5 Turbo, Civic 1.8 AT thế hệ thứ 10 khá lớn, rộng hơn 46 mm, dài hơn 74 mm và thấp hơn 20 mm so với thế hệ trước. Xe được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới nhưng mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn nhờ thép cường độ cao.
tin liên quan
Rộ phong trào độ Honda Civic lên bản Type R tại Việt NamHiện nay, khá nhiều chủ xe Honda Civic Turbo tại Việt Nam hứng thú với phong cách độ xe lên phiên bản Type R bằng bộ bodykit mới giúp chiếc xe thể thao và ấn tượng hơn ở ngoại hình.
Không gian chứa đồ của xe lên tới 519 lít, rộng hơn 20% so với thế hệ trước. Honda hạ thấp cản sau và cửa mở rộng cho nên dễ dàng chứa các vật dụng lớn như xe đạp hay vali lớn.
Với sự xuất hiện của Civic 1.8 AT, tính cạnh tranh trong phân khúc xe hạng C sẽ thêm phần khốc liệt ở tầm giá từ 700 - 800 triệu đồng, nơi xuất hiện rất nhiều cái tên đình đám như Mazda3 2.0, Hyundai Elantra Sport, Ford Focus Sport hay Toyota Corola Altis 1.8G.
Bình luận (0)