Thay vì sản xuất tại quê hương, hãng xe Nhật Bản chọn cách lắp ráp Honda Odyssey 2024 ở Trung Quốc, sau đó lại đưa về nước để phân phối. Chiến lược này có vẻ như đã thất bại khi khách hàng ở xứ sở mặt trời mọc không hề đón nhận. Một số đại lý ở Nhật Bản cho biết, họ chưa ký được hợp đồng đặt mua Honda Odyssey 2024 nào tính đến thời điểm này. Thậm chí, khách hàng còn không đặt lịch lái thử mẫu xe MPV này.
Trên thực tế, các đại lý Honda khá chật vật khi bán mẫu MPV cỡ lớn này, dù đó là một thương hiệu nội địa. Các nhân viên kinh doanh đã phải chủ động liên hệ với các khách hàng đang sở hữu xe Honda để dò hỏi họ có muốn sở hữu Odyssey không. Các đại lý cũng đưa ra một số nguyên nhân khiến khách hàng nội địa "ngó lơ" Honda Odyssey 2024.
Nguyên nhân lớn nhất liên quan đến vấn đề xuất xứ vì mẫu xe này nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, nhiều người lo ngại chất lượng xe không tốt như sản xuất ở Nhật Bản. Tiếp theo, Honda Odyssey chỉ có 1 lựa chọn động cơ là hệ truyền động hybrid e:HEV, quá ít lựa chọn cho người dùng. Cuối cùng, mẫu MPV cỡ lớn này không có hệ dẫn động 4 bánh để sử dụng tại những vùng thời tiết lạnh.
Ngoài ra, Honda Odyssey 2024 không thay đổi nhiều về mặt thiết kế so với phiên bản cũ trong khi trang bị an toàn thua cả người anh em Step WGN cỡ nhỏ hơn. Do mẫu MPV này được sản xuất tại Trung Quốc nên thời gian giao xe của Honda Odyssey 2024 ở Nhật Bản kéo dài từ 3 - 6 tháng cũng làm nhiều người nản lòng.
Dây chuyền sản xuất Honda Odyssey tại Nhật Bản tạm ngưng từ hồi tháng 11.2021. Đến đầu tháng 12.2023, mẫu MPV cỡ lớn này đã quay trở lại thị trường quê nhà nhưng dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc thay vì lắp ráp nội địa như trước.
Honda Odyssey 2024 dành cho thị trường Nhật Bản vẫn thuộc thế hệ thứ 5 trình làng vào năm 2013. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe này có 3 phiên bản là e:HEV Absolute, e:HEV Absolute EX và e:HEV Absolute EX Black Edition.
"Trái tim" của mẫu MPV cỡ lớn này là hệ truyền động hybrid e:HEV với máy xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít và 1 mô-tơ điện tạo ra công suất tổng cộng 181 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Sức mạnh truyền tới cầu trước thông qua hộp số E-CVT.
Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm những tính năng mới như phanh giảm thiểu va chạm trong khoảng cách ngắn, đèn pha tự động và kiểm soát chân ga.
Bình luận (0)