Honda thu hồi 2,1 triệu xe trên toàn thế giới

14/07/2017 22:38 GMT+7

Tập đoàn Honda, Nhật Bản thông báo thu hồi 2,1 triệu chiếc Accord để thay thế cảm biến bình ác quy do lo ngại nguy cơ cháy nổ.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Honda, ông Chris Martin ngày 14.7 cho biết lệnh thu hồi áp dụng với 1,15 triệu xe ô tô Honda Accord đời 2013-2016 trên thị trường Mỹ và gần 1 triệu chiếc ở các nước khác.
Số xe này sẽ được thay thế bộ cảm biến bình ác quy loại 12 volt hiện tại. Theo thông báo của Honda, bộ phận này có thể không đảm bảo kín khi có hơi nước, trong thời gian dài hơi nước mang theo muối hoặc các vật liệu khác xâm nhập bộ cảm biến sẽ gây rỉ sét và ảnh hưởng nguồn điện.
Mặc dù chưa có báo cáo về trường hợp bị thương, nhưng Honda đã nhận gần 4.000 yêu cầu bảo hành của khách hàng liên quan đến cảm biến bình ác quy. Bên cạnh đó, 4 vụ cháy động cơ cũng được ghi nhận ở Mỹ và 1 vụ ở Canada, đều xảy ra tại khu vực có lượng muối đáng kể trên đường vào mùa đông.
Vì số lượng xe thu hồi lớn nên Honda đã đề nghi các đại lý kinh doanh tạm thời khắc phục bằng cách dùng vật liệu kết dính nhằm ngăn sự xâm nhập của hơi nước, sau đó sẽ thay bộ cảm biến.

tin liên quan

Honda Việt Nam triệu hồi 1.335 xe
Nguyên nhân triệu hồi xe là do các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài...
Theo Reuters, lần đầu tiên Honda nhận được khiếu nại về việc động cơ bị cháy là hồi năm 2015 tại Canada, sau đó là một vụ tương tự ở Trung Quốc năm 2016. Tập đoàn đã tiến hành điều tra và kết luận tỷ lệ xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai là thấp. Đến tháng 6.2016, Honda giới thiệu bộ cảm biến bình ác quy được thiết kế lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.