Honda thu hồi thêm 4,5 triệu xe do lỗi túi khí

Hãng sản xuất xe hơi Honda (Nhật Bản) vừa thông báo thu hồi thêm 4,5 triệu xe vì lỗi ở túi khí Takata.

* Lỗi dây an toàn, Hyundai triệu hồi 140.000 chiếc Sonata 2015

Hãng sản xuất xe hơi Honda (Nhật Bản) vừa thông báo thu hồi thêm 4,5 triệu xe vì lỗi ở túi khí Takata.

Theo AFP, tính đến nay, lỗi ở bộ phận này đã làm Honda phải thu hồi tổng cộng 24,5 triệu xe. Túi khí an toàn do Hãng Takata (cũng của Nhật Bản) sản xuất được bung ra với lực quá mạnh, nếu gặp một số điều kiện như thời tiết nóng, ẩm hoặc do sử dụng lâu năm có thể phát nổ, làm văng các mảnh kim loại và nhựa vào những người có mặt trong xe. Tính đến nay, lỗi này đã dẫn đến nhiều tai nạn làm ít nhất 8 người chết. Đợt triệu hồi mới nhất này của Honda liên quan đến các xe sản xuất trong thời gian từ năm 2007 đến 2011. Hãng Takata cho biết vẫn đang điều tra nguyên nhân làm túi khí bị nổ ở những điều kiện nêu trên, đồng thời cam kết sẽ thay đổi thiết kế và nguyên vật liệu sản xuất. Ngoài Honda, nhiều hãng sản xuất xe hơi khác như Toyota, Nissan (cùng của Nhật Bản) cũng đã phải thu hồi hàng chục triệu xe vì túi khí Takata.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 10.7, đại diện truyền thông của Honda VN cho biết đến thời điểm này vẫn đang làm việc với Tập đoàn Honda Motor xung quanh vấn đề túi khí và chưa có bất kỳ thông tin gì. Tại thị trường VN, Honda VN có 4 sản phẩm gồm Civic, CR-V, City và Accord (nhập khẩu). Các dòng xe này của Honda VN cũng sử dụng túi khí Takata.
Không chỉ Honda mà nhiều hãng ô tô khác cũng sử dụng túi khí của Hãng Takata. Tại VN, Nissan VN đã thông báo chương trình triệu hồi các mẫu Sunny, X-Trail, Patrol, Navara do lỗi liên quan túi khí. Đợt triệu hồi này Nissan VN có 166 xe được sản xuất từ tháng 2.2005 - 3.2007. Việc sửa chữa và thay thế được thực hiện tại những đại lý ủy quyền và chi phí do Nissan chịu; thời gian 40 - 50 phút/xe, bắt đầu giữa tháng 8.2015.
Hãng xe Hàn Quốc thông báo triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Hyundai Sonata 2015 tại Bắc Mỹ vì lỗi dây đai an toàn của ghế hành khách phía trước. Cụ thể, nếu người sử dụng tra mỏ khóa của dây vào ổ ở góc độ không phù hợp sẽ khiến ổ khóa bị kẹt, dẫn đến không thể cài được dây an toàn.
Toàn bộ số xe bị mắc lỗi đều thuộc phiên bản 2015, được sản xuất từ ngày 25.4 đến 4.12.2014. Trong 140.000 chiếc sedan bị triệu hồi có khoảng 129.000 chiếc bán ra tại thị trường Mỹ, số còn lại được bán ở Canada. Hiện chưa có thông tin cho thấy những chiếc Hyundai Sonata 2015 tại VN sẽ bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.