Honda và những chiếc xe ‘huyền thoại’

08/08/2017 08:00 GMT+7

Việt Nam là nước dẫn đầu thế giới về sử dụng phương tiện lưu thông bằng xe gắn máy. Chiếm 79% lượng xe lưu thông, xe gắn máy đã trở thành đặc trưng của văn hóa giao thông Việt.

Và cái tên Honda đã trở thành “huyền thoại” của loại xe gắn máy tại Việt Nam.
Honda - những chiếc xe máy đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Honda - cái tên “ăn” sâu vào tìm thức người Việt khi muốn nói đến loại phương tiện xe hai bánh vận hành bằng động cơ. Trước khi xây dựng và phát triển hơn 20 năm lịch sử vẻ vang tại Việt Nam, Honda đã là loại phương tiện “mơ ước” của bao thế hệ người Việt.
Ngược dòng lịch sử, năm 1963, các nhân viên Mỹ trong đoàn công tác dân sự vụ (đoàn Peace Corps) đã mang những chiếc xe Honda đầu tiên đến tại Việt Nam. Dòng xe Honda American Motor Inc. nhập vào Mỹ năm 1958 để chinh phục thị trường xe máy tại Mỹ. Không giống những dòng xe gắn máy châu Âu, những chiếc xe Honda thiết kế độc đáo, chắc chắn với dung tích máy lớn hơn.
Từ đó, đường phố Việt Nam không bao giờ vắng bóng những chiếc xe mang thương hiệu Honda. Xe gắn máy Honda quen thuộc và nổi tiếng đến nổi trở thành tên gọi chung của tất cả loại xe gắn máy tại Việt Nam. Những cái tên “Cub 50”, “Dream”, “Honda 67”… trở thành những dòng xe thời thượng lúc bấy giờ. Cho đến nay, thế hệ người Việt những năm 60 - 80 vẫn nhắc đến Honda như một “giấc mơ” và vô cùng tự hào khi sở hữu chúng.
Honda Việt Nam - nối tiếp “giấc mơ” người Việt
Vào năm 1997, sau một năm kể từ khi thành lập, Honda Việt Nam đã cho ra mắt người dùng Việt dòng xe Dream mà người Việt hay nhắc đến với cái tên “Dream Nhật”. 5 năm sau, tiếp tục ra mắt dòng xe Wave Alpha đánh bại mọi đối thủ, chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam, xuất khẩu sang cả Philippines. Đủ thấy dòng xe Wave Alpha rất được ưa chuộng và trở thành một trong những cái tên không thể không nhắc đến trong lịch sử phát triển đầy tự hào của hãng xe Honda Việt Nam.
Không dừng lại ở đó, khi trở thành “ông vua” của thị trường xe gắn máy, Honda Việt Nam liên tục cải tiến, sáng tạo và cho ra đời những dòng xe hoàn toàn mới, đồng thời nâng cấp từ thiết kế cho đến động cơ những dòng xe được ưa chuộng để đáp ứng mọi nhu cầu ngày một nâng cao của người dùng. Từ những mẫu xe bình dân cho đến cao cấp, người tiêu dùng đều có sự hài lòng và đánh giá cao các sản phẩm của Honda VN.
Chương trình “Rước Honda, Alo thả ga” nhiều ưu đãi hấp dẫn
Chương trình “Rước Honda, Alo thả ga” nhiều ưu đãi hấp dẫn
Mới đây nhất, từ ngày 1.8 đến hết 30.9, Honda VN thực hiện chương trình khuyến mãi tri ân “Rước Honda, Alo thả ga” dành cho những khách hàng mua những mẫu xe: Honda Wave Alpha, Blade, Wave RSX và WINNER trong thời gian thực hiện chương trình ưu đãi tại các cửa hàng bán xe Honda trên toàn quốc sẽ được nhận ngay 1 phần quà hấp dẫn là 1 thẻ điện thoại trị giá 600.000 VNĐ (gồm cả 3 nhà mạng: Vinaphone, MobiFone và Viettel). Bên cạnh đó, cơ hội mua trả góp các dòng xe trên từ Công ty tài chính Jaccs, HD Saison & FE Credit tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với điều kiện đơn giản, hấp dẫn: Trả trước từ 0 đồng, lãi suất hấp dẫn chỉ từ 0,79%, thủ tục đơn giản, nhanh chóng.
Đây là cơ hội để sở hữu những sản phẩm chất lượng cao mà không phải lo ngại vấn đề tài chính. Khách hàng có thể vừa trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm vừa tận hưởng niềm vui nhân đôi khi mua sắm và vi vu trên những mẫu xe “ấn tượng” nhất mà Honda Việt Nam mang lại. Khách hàng truy cập địa chỉ www.honda.com.vn hoặc fanpage chính thức: www.facebook.com/HondaVietnam để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.