Hồng Kông mở cửa trở lại sau dịch muộn hơn so với nhiều điểm đến khác trong khu vực. Cuối tháng 9.2022, chính quyền mới nới lỏng các yêu cầu về nhập cảnh, tuy nhiên khách du lịch đến đây vẫn còn ít. Trước dịch Covid-19, mỗi năm Hồng Kông đón 56 triệu khách quốc tế, gấp 7 lần mật độ dân số. Đến năm 2022, con số đó giảm xuống còn khoảng 100.000 khách, điều này ảnh hưởng sâu sắc đến ngành du lịch nơi đây.
Để kích cầu du lịch, chiến dịch Xin chào Hồng Kông được chính quyền phê duyệt tặng 500.000 vé máy bay chia đều cho các khu vực. Đối với Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, áp dụng từ ngày 1.3. và từ 1.4 dành cho cư dân Trung Quốc và cư dân còn lại trên thế giới từ ngày 1.5. Bên cạnh đó, Hồng Kông tặng thêm 1 triệu voucher trị giá từ 13 USD để du khách sử dụng tại các quán ăn, khu mua sắm, phương tiện giao thông đi lại, khách sạn hay dùng để đổi quà tặng tại các trung tâm thương mại.
“Đây là lần đầu tiên xứ Cảng Thơm tài trợ hơn 255 triệu USD cho chiến dịch Xin chào Hồng Kông để thu hút khách du lịch. Song song với chiến dịch này, các thủ tục nhập cảnh cũng đơn giản, chẳng hạn điều kiện để xin visa dễ dàng hơn đối với các đơn vị kinh doanh trong ngành du lịch lâu năm. Bên cạnh đó, việc test nhanh cũng được áp dụng ngay tại sân bay Hồng Kông kèm theo xét nghiệm âm tính mang theo tại Việt Nam là du khách được nhập cảnh không cần cách ly như trước đây”, ông Dương Trần Tiến, Giám đốc Công ty Di trú Việt chia sẻ.
Song song với chiến dịch tặng vé máy bay, Hồng Kông cũng tổ chức hơn 250 sự kiện và lễ hội trong năm 2023 như cuộc thi Marathon HK, lễ hội âm nhạc Clockenflap, triển lãm Art Basel, triển lãm du lịch MICE, lễ hội ẩm thực và rượu vang… để thu hút du khách.
Bình luận (0)