Hồng Kông tặng 700.000 vé máy bay nhằm thu hút du khách

Khánh An
Khánh An
Khánh An
02/02/2023 18:50 GMT+7

Hồng Kông triển khai chiến dịch quy mô lớn nhằm thu hút du khách bằng cách tặng 700.000 vé máy bay, bắt đầu với khu vực Đông Nam Á từ ngày 1.3.

Hồng Kông tặng 700.000 vé máy bay nhằm thu hút du khách - Ảnh 1.

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lý Gia Siêu (giữa) tại lễ phát động chiến dịch

REUTERS

Tờ South China Morning Post ngày 2.2 đưa tin Đặc khu trưởng Hồng Kông Lý Gia Siêu vừa công bố chiến dịch xúc tiến du lịch mang tên "Hello Hong Kong" (tạm dịch: Xin chào Hồng Kông) với 700.000 vé máy bay miễn phí dành cho du khách.

Chiến dịch trị giá 2 tỉ HKD (5.980 tỉ đồng) được ra mắt hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ở khu Loan Tể vào ngày 2.2.

Những nét nổi bật khác trong chiến dịch gồm hàng loạt hội nghị và triển lãm thương mại, cũng như nhiều sự kiện thể thao, nghệ thuật.

Cơ quan Du lịch Hồng Kông cũng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp địa phương nhằm cung cấp nhiều phiếu thức uống miễn phí cho thực khách tại hơn 100 nhà hàng và quán bar ở đặc khu.

Cục Quản lý sân bay Hồng Kông cho biết 3 hãng hàng không sẽ tặng vé khứ hồi miễn phí hạng phổ thông theo từng đợt, với đợt đầu tiên từ ngày 1.3 cho du khách tại thị trường Đông Nam Á, rồi lần lượt đến Trung Quốc đại lục vào tháng 4 và các thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản và Hàn Quốc vào tháng 5.

Hồng Kông tặng 700.000 vé máy bay nhằm thu hút du khách - Ảnh 3.

Hồng Kông đang nỗ lực thu hút du khách và hồi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19

AFP

Vé cho cư dân đặc khu du lịch đến những nơi bên ngoài sẽ được tặng từ tháng 7 trở đi. Dự kiến chiến dịch tặng vé sẽ kéo dài trong 6 tháng tính từ ngày 1.3.

Vé sẽ được tặng theo nhiều phương thức như rút thăm may mắn, dành cho những người đăng ký trước, hoặc khuyến mãi theo hình thức mua 1 tặng 1.

Phương thức cụ thể sẽ được quyết định bởi các hãng hàng không theo kế hoạch và quy định nội bộ của họ, gồm các hãng Cathay Pacific, HK Express và Hong Kong Airlines.

Khoảng 65% trong số 700.000 vé sẽ được các hãng hàng không tặng thông qua các kênh trực tiếp hoặc đại lý. Số còn lại sẽ dành cho lĩnh vực liên quan du lịch và quảng bá Hồng Kông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.