Hồng Kông trả lại lô xe bọc thép cho Singapore

25/01/2017 08:40 GMT+7

Chính quyền Hồng Kông ngày 24.1 thông báo sẽ trả 9 chiếc xe bọc thép về cho Singapore sau 2 tháng tạm giữ.

Bộ Ngoại giao Singapore ngày 24.1 cho hay chính quyền Hồng Kông đã hoàn tất quá trình điều tra và sẽ trả 9 xe bọc thép và một số trang thiết bị khác cho công ty vận tải APL, vốn phụ trách vận chuyển các xe bọc thép này về Singapore hồi tháng 11.2016, theo đài Channel News Asia.
Lãnh đạo Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh trước đó đã gửi thư thông tin cho Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long về diễn tiến sự việc. Ông Lý sau đó hồi âm cảm ơn sự hợp tác của Hồng Kông để giải quyết vấn đề.
Chín chiếc xe bọc thép của Singapore khi được hãng tàu vận chuyển và ghé cảng Hồng Kông đã bị hải quan Hồng Kông giữ lại vì nghi vi phạm luật "có thể dẫn đến truy tố hình sự" vào ngày 23.11.2016 sau khi số xe này tham gia cuộc tập trận tại Đài Loan. Bộ Ngoại giao Trung Quốc khi đó tỏ ra không hài lòng về cuộc tập trận và kêu gọi tuân thủ chính sách "Một Trung Quốc".
Singapore vốn tập trận với Đài Loan từ những năm 1970 trong khi vẫn giữ quan hệ hoà hảo với Trung Quốc.
Mặc dù vậy, Trung Quốc cho rằng hải quan Hồng Kông là bên chịu trách nhiệm về việc tạm giữ số xe bọc thép chứ không phải chính quyền đại lục, theo South China Morning Post. Báo này dẫn nguồn tin tiết lộ 9 chiếc xe sẽ được chuyển về Singapore trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.