Hộp khí hậu

30/10/2016 13:10 GMT+7

Dự án khởi nghiệp với sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ có tên Hộp khí hậu (Climate Box) của Đỗ Thị Hoa (29 tuổi) đã được chính phủ Hàn Quốc tài trợ 5.000 USD mỗi tháng.

Cô gái người Hà Nội này từng là sinh viên Trường ĐH Seattle (Mỹ). Trong thời gian học tập và sinh sống ở Mỹ, Hoa thực tập ở Đài NBC, cũng như làm việc ở McDonald’s và nhiều công ty khác…
Từng sống ở VN, Cộng hòa Czech, Mỹ và di chuyển ở nhiều nước châu Âu, Hoa nhận ra có những loại sản phẩm có thể sử dụng được ở vùng khí hậu này nhưng không thể sử dụng ở nơi khác. Và những người phụ nữ dường như không đủ thông tin để tìm sản phẩm đúng cho bản thân ở mỗi miền khí hậu.
Sau đó, Hoa tự mày mò nghiên cứu cũng như thực hiện hàng ngàn cuộc phỏng vấn để tìm hiểu về cách chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc. Và ý tưởng về việc cho ra đời hộp làm đẹp vùng miền lóe lên trong cô gái người Hà Nội này.
“Mình muốn chọn lọc ra những loại mỹ phẩm có chất lượng tốt nhất từ những hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc phù hợp với khí hậu ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, để làm ra những “Hộp khí hậu”. Qua đó giúp những người phụ nữ VN không phải khó khăn trong việc chọn mỹ phẩm”, Hoa nói.
Chia sẻ về lý do đặt tên là “Hộp khí hậu”, Hoa giải thích vì không chỉ có sản phẩm, mà còn có thông tin để mọi người sử dụng đúng và hiểu biết hơn. “Quan trọng hơn nữa mình rất mong “Hộp khí hậu” sẽ giúp mọi người có cách sống xanh hơn, quan tâm hơn về môi trường xung quanh mình và có trách nhiệm hơn với môi trường và thiên nhiên. Không thể nào chỉ dùng mà không biết sản phẩm này sẽ có hậu quả thế nào đến sức khỏe và môi trường xung quanh”, Hoa nói.
Chúng tôi hỏi: “Tại sao lại chọn VN để bắt đầu khởi nghiệp?”, Hoa giải thích không chỉ vì VN là quê hương, mà còn nhiều lý do khác. “Nếu như người dân ở nhiều nước trên thế giới có quá nhiều thông tin và được giáo dục từ nhỏ rằng việc chăm sóc da là chăm sóc sức khỏe, thì điều này ở VN dường như chưa có. Ngoài ra, hiện tại ở VN chưa có những công ty kinh doanh sản phẩm này, phần lớn chỉ là sản xuất các mô hình hộp làm đẹp. Không ít người ở VN thường gặp những sự cố trong trang điểm khi sử dụng những sản phẩm không phù hợp. Và VN lại là nơi có địa lý từng vùng rất khác nhau, thế nên cần có những sản phẩm phù hợp với từng vùng miền, và trong đó có cách hướng dẫn, những thông tin về chăm sóc da…”, Hoa cho biết.
Hoa dự định sau khi phát triển tại VN sẽ tiếp tục mở rộng việc kinh doanh sản phẩm này sang nhiều nước ở Đông Nam Á, là khu vực có sự đa dạng và phong phú về khí hậu. Ngoài ra, không chỉ cho ra đời các “Hộp khí hậu” là các sản phẩm Hàn Quốc, năm sau cô gái này sẽ cho ra đời thêm những sản phẩm mỹ phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ, Úc… để có thể mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng VN.
Đến thời điểm hiện tại, dự án khởi nghiệp với “Hộp khí hậu” của Hoa đã vượt qua hơn 2.400 ý tưởng khác, lọt vào top 40 trong cuộc thi khởi nghiệp K-Startup Grand Challenge 2016 (Hàn Quốc). Nhưng Hoa tin tưởng ngày 28.11 này trong vòng thi trưng bày sản phẩm, có nhiều khả năng sẽ lọt vào top 20.
Từng từ chối làm việc tại Google
Đỗ Thị Hoa đã từng được “gã khổng lồ” Google chú ý. Trải qua nhiều vòng phỏng vấn, trả lời vô số câu hỏi về kỹ thuật, khả năng giải quyết công việc và làm việc trong nhóm, cách quản lý khách hàng và thương lượng, kỹ năng lãnh đạo... Hoa đã được Google nhận vào làm việc, đồng thời nhận được lời đề nghị hấp dẫn với vị trí làm quản lý quảng cáo thương hiệu tại khu vực châu Âu và Trung Ðông.
“Nếu làm ở Google, sự nghiệp được phát triển rất nhiều, cũng như có thêm danh tiếng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy Google không phù hợp với mình, không thể cam kết làm việc cùng Google, đồng thời muốn có con đường riêng nên từ chối và quyết định khởi nghiệp”, Hoa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.