HIện nay, việc sản xuất xanh đang là xu hướng, tiêu chuẩn kỹ thuật cho tất cả doanh nghiệp nói chung hay hàng hóa sản phẩm nói riêng. Việc hợp tác của 3 đơn vị gồm Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Báo Sài Gòn giải phóng nhằm hỗ trợ thị phần - thương hiệu của các đơn vị đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh trên địa bàn thành phố. Nỗ lực của 3 đơn vị tại TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi chuyển hướng sản xuất xanh.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA - cho rằng sự tham gia của Saigon Co.op sẽ làm gia tăng nhận diện của doanh nghiệp xanh trên thị trường. Trong khi đó, bản thân HUBA là đơn vị kết nối giữa các đơn vị, thúc đẩy nhân rộng trong nhiều hệ thống phân phối chủ lực của thành phố để tăng độ phủ của sản phẩm doanh nghiệp xanh. Về phía Báo Sài Gòn giải phóng sẽ gia tăng truyền thông cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết sự kiện ký kết hợp tác mở đầu năm mới này có ý nghĩa lớn trong năm đơn vị chào mừng 35 năm thành lập. Saigon Co.op đặt ra định hướng và thực thi phát triển kinh tế xanh cụ thể ở TP.HCM, giảm phát thải. Đồng thời, Saigon Co.op sẽ là đơn vị tiên phong, gắn kết với các đơn vị kinh doanh, định hướng hoạt động xanh. Không chỉ là những đơn vị cung cấp sản phẩm tiêu dùng xanh mà những đơn vị cung ứng những giải pháp về kỹ thuật, hướng đến xử lý chất thải, sản xuất xanh... cũng có thể hợp tác với Saigon Co.op. Doanh nghiệp xanh sẽ có chỗ dựa vững chắc là Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - trong quá trình chuyển đổi sản xuất, thực hiện xanh hóa.
Hiện nay, TP.HCM đã tổ chức giải thưởng Doanh nghiệp xanh do UBND TP chủ trì và thực hiện thường niên, nhằm mục đích tôn vinh, khen thưởng và khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế...
Bình luận (0)