Hotboy 'khu ổ chuột' Ngọc Thịnh dùng tiền thưởng chữa bệnh cho cha

08/12/2013 10:08 GMT+7

(iHay) Nhờ quyết tâm cao độ, chàng hotboy ‘chuyên trị’ hip-hop đã giành vị trí quán quân thuyết phục trong đêm thi 7.12.

* Ngọc Thịnh: 'Tôi vẫn luôn đặt niềm tin mình là người chiến thắng'

(iHay) Sau 6 tháng tìm kiếm, chủ nhân của danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa thứ 2 đã chính thức lộ diện vào tối 7.12.

>> Ngọc Thịnh đăng quang Thử thách cùng bước nhảy 2013
>> Chung kết Thử thách cùng bước nhảy 2013: Mỹ An đổ máu, Thu Minh 'Cứ thế mà đi

Vượt qua Mỹ An, Ngọc Thịnh lên ngôi vị trí quán quân với 35% phiếu bầu từ khán giả
Vượt qua Mỹ An, Ngọc Thịnh lên ngôi vị trí quán quân với 35% phiếu bầu từ khán giả 

Đúng như dự đoán của nhiều khán giả, chàng trai hip-hop Ngọc Thịnh đã xuất sắc vượt qua 3 gương mặt sáng giá khác là Mỹ An, Đình Lộc và Ngọc Anh để lên ngôi quán quân cùng 400 triệu đồng tiền thưởng.

Trong đêm đăng quang, Ngọc Thịnh chia sẻ: "Em sẽ dùng tiền thưởng để chữa bệnh cho ba cũng như phụ giúp gia đình".

Tân quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2013 từng gây xúc động mạnh nơi khán giả khi tiết lộ tuổi thơ khá cơ cực, vất cả của mình.

Trong đêm Liveshow 7 diễn ra tối 16.11, một câu chuyện ngắn về Ngọc Thịnh đã được ban tổ chức tiết lộ mang đến cho khán giả nhiều suy nghĩ về chàng hotboy điển trai này.

Ngọc Thịnh là gương mặt sáng giá ngay từ khi lộ diện Top 20
Ngọc Thịnh là gương mặt sáng giá ngay từ khi lộ diện Top 20 

 

Tôi sẽ dùng tiền thưởng cho gia đình của mình. Tôi sẽ mua một căn nhà khác để ba có cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó, ước mơ được ra Huế, trở về nơi “chôn nhau cắt rốn” của ba từ bé tôi cũng sẽ giúp ông thực hiện.

Ngọc Thịnh
Cũng giống như Lâm Vinh Hải, Ngọc Thịnh đã nhận được sự chú ý và đánh giá cao ngay khi còn ở Top 20. Ở Ngọc Thịnh hội tụ rất nhiều yếu tố: một gương mặt mới, niềm yêu thích vô hạn với bộ môn nhảy, một hình ảnh đáng học hỏi cho giới trẻ... Chính vì thế, trong mỗi đêm thi, anh chàng luôn là một trong những tâm điểm được chú ý.

Anh chàng hotboy từng trải lòng: "Từ lúc em còn bé xíu, nghe mẹ kể là khoảng 2 tháng tuổi thì cả nhà đã bị đuổi ra đường vì mâu thuẫn với gia đình bên nội.

Em nhớ, lúc lớn hơn một chút, vì không đủ điều kiện để nuôi nên ba má có đem em cho một người trong xóm nuôi, cực lắm. Lớn thêm tí nữa thì sống đâu quen đó, em cũng chơi với mấy đứa nhỏ xóm nghèo, thỉnh thoảng có đánh nhau… rồi lì lúc nào không biết".

Ngọc Thịnh còn nhớ, thời điểm đó ba mẹ anh phải làm việc rất cật lực nhưng vẫn không đủ sức nuôi 3 đứa con. Nam vũ công chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ, nhưng là sự cố gắng hết sức của ba mẹ anh và gia đình phía bên ngoại.

Cũng trong năm đó, Ngọc Thịnh biết đến bộ môn hiphop khi vô tình nhìn thấy các nhóm tập ở ngoài đường. Vì quá mê nên anh cũng tập theo. Cơ hội đến khi Ngọc Thịnh quen biên đạo Hà Lê, được anh ngỏ lời đưa ra Hà Nội đào tạo bộ môn này, khi rảnh rỗi sẽ được đi biểu diễn.

Ngọc Thịnh suy nghĩ, nếu ra thủ đô thì anh sẽ tự nuôi bản thân mình, không còn làm phiền đến ba mẹ nữa nên đồng ý. Khi ấy, anh cũng không hình dung được nếu sống xa gia đình mình sẽ thế nào. Ngọc Thịnh ra Hà Nội được 4 năm, quen biết và chơi thân với Cường Seven, Đình Hải.

Trong thời gian đó, ở miền Nam ba anh bị tai biến, nằm liệt giường. Đầu năm 2013, bệnh tình của ba có dấu hiệu ngày càng nặng, nên Ngọc Thịnh quyết định trở về Sài Gòn.

Ngọc Thịnh luôn giữ vững phong độ trong từng phần thi
Ngọc Thịnh luôn giữ vững phong độ trong từng phần thi 

Anh chàng chia sẻ, nếu giành được vị trí quán quân sẽ dùng tiền thưởng chữa bệnh cho ba của mình
Anh chàng chia sẻ, nếu giành được vị trí quán quân sẽ dùng tiền thưởng chữa bệnh cho ba của mình

Ngọc Thịnh giãi bày: "Lúc đó mê nhảy là một chuyện, chuyện chính vẫn là em thấy ba má cực quá nên muốn tự mình nuôi mình. Cũng không hình dung được đi xa sẽ phải trải qua những gì đâu".

Chính vì cuộc sống cơ cực, Ngọc Thịnh tham gia Thử thách cùng bước nhảy với một quyết tâm rất cao. Không phủ nhận mong muốn giành chiến thắng, anh chàng còn xem đó là một thử thách và cũng là một mục tiêu mình mà mình phải đạt được.

Ngọc Thịnh từng chia sẻ, sẽ cố gắng giành giải thưởng 400 triệu đồng để chữa bệnh cho ba. Giấc mơ của chàng trai hip-hop đã chính thức thành sự thật:

"Em sẽ không dừng lại ở đây, em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để trưởng thành hơn và không phụ lòng mong đợi của mọi người", Ngọc Thịnh chia sẻ trong đêm đăng quang.

Ngọc Thịnh: 'Tôi vẫn luôn đặt niềm tin mình là người chiến thắng'

iHay.vn đã có cuộc trò chuyện nóng cùng Ngọc Thịnh sau khi anh đăng quang vị trí cao nhất.

* Nếu có người cho rằng Đình Lộc và Mỹ An xứng đáng hơn với danh hiệu quán quân, bạn nghĩ sao?

Có thể với mỗi người một quan điểm, bản thân tôi cũng không phủ nhận ý kiến này. Mỹ An và Đình Lộc đều xứng đáng hơn tôi. Tôi đoạt được thành tích này tôi nghĩ có thể mình may mắn hơn. Tham gia cuộc thi, tôi luôn cố gắng hết mình để khán giả có thể thấy khả năng của tôi. Sau những nỗ lực, tôi thấy mình xứng đáng với ngôi vị quán quân.

* Theo anh, những yếu tố nào giúp anh trở thành người chiến thắng?

Tôi nghĩ, tôi có duyên trên sân khấu, tôi luôn cố gắng hết mình, thể hiện niềm đam mê của mình vào từng bước nhảy, cộng với chất riêng so với các thí sinh khác. 

* Khi nghe MC công bố tên mình là người đoạt ngôi vị cao nhất, cảm xúc của anh lúc đó thế nào?

Hạnh phúc, sung sướng và vỡ òa.

* Nhiều người đoạt ngôi vị cao nhất trong các cuộc thi đều chia sẻ họ bất ngờ với kết quả. Còn với Ngọc Thịnh thì sao?

Tôi thấy khi hỏi bất kỳ ai về việc này, họ đều từ chối và không nói nghĩ mình là quán quân. Nhưng với tôi, tôi luôn có niềm tin và hy vọng vào bản mình. Trước đêm chung kết này, tôi vẫn luôn đặt niềm tin mình là người chiến thắng. Và kết quả cuối cùng, may mắn đã đến với tôi. Tôi rất cảm ơn các khán giả đã nhắn tin bình chọn và ủng hộ tôi.

Ngọc Thịnh là gương mặt sáng giá ngay từ khi lộ diện Top 20

* Hip-hop là sở trường của Ngọc Thịnh, điều này khán giả và ban giám khảo đã nhìn thấy. Thế nhưng bạn nghĩ sao khi nhiều người cho rằng, trong suốt cuộc thi, bạn chỉ diễn “một màu”, không biến hóa như các thí sinh khác?

Hip-hop là tất cả với tôi, nếu không bước chân vào nhảy múa, không có hip-hop thì tôi sẽ không tìm ra được chính mình. Đó là cái duyên, là cuộc đời của Ngọc Thịnh.

Nhiều người cũng thắc mắc là trong các bài nhảy solo 30 giây, tôi luôn chọn hip-hop, đơn giản một điều, đó là cuộc đời tôi. Tôi tự tin với hip-hop và muốn chia sẻ cá tính của mình thông quan hip-hop trong các bài nhảy solo.

Còn khi kết hợp với bạn nhảy trong các tiết mục, tôi đã biến hóa và thể hiện khá nhiều điệu nhảy khác. Sau cuộc thi, chắc chắn tôi sẽ đi học thêm nhiều thể loại khác.

* Bạn sẽ làm gì với số tiền thưởng 400 triệu này?

Tôi sẽ dùng nó cho gia đình của mình. Tôi sẽ mua một căn nhà khác để ba có cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó, ước mơ được ra Huế, trở về nơi “chôn nhau cắt rốn” của ba từ bé tôi cũng sẽ giúp ông thực hiện.

* Bạn có ý định gia nhập showbiz sau khi kết thúc cuộc thi này?

Tôi đã hi vọng bước chân vào showbiz từ lâu. Cuộc thi này chính là cơ hội, là cánh cửa và là bước ngoặt lớn của cuộc đời tôi. Những kế hoạch đã được tôi vạch ra và sẽ thực hiện chúng.

* Nhìn vào những vũ công bước ra từ cuộc thi, dù là giải thưởng lớn hay nhỏ thì trong các tiết mục, vũ công vẫn là người múa minh họa, đứng sau ca sĩ. Bạn nghĩ sao về điều này?

Chọn nghề làm vũ công, với tôi được nhảy múa là một hạnh phúc. Thật sự, nghề vũ công không phải lúc nào cũng đứng sau ca sĩ. Nhưng nếu nhảy múa minh họa cho các tiết mục của họ, tôi cũng rất vui vì được sống với đam mê của mình.

* Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ?

Khi còn tham gia một nhóm nhạc cũ, tôi đảm nhận việc đọc rap. Đây là một sở thích khác của tôi, tôi chưa nghĩ đến việc trở thành một ca sĩ nhưng tương lai thì chưa biết (cười).

* Bạn sẽ làm gì sau cuộc thi?

Chạy về nhà cùng ba, chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cùng ba, nghỉ ngơi và tận hưởng cảm giác chiến thắng. Sau đó sẽ có một hoạt động để cám ơn khán giả đã ủng hộ tôi.

Lạc Thiên
(thực hiện)

Minh Nguyễn
Ảnh: Huy Tân

>> Ngọc Thịnh đăng quang Thử thách cùng bước nhảy 2013
>> Chung kết Thử thách cùng bước nhảy 2013: Mỹ An đổ máu, Thu Minh 'Cứ thế mà đi
>> Gà cưng' của Khánh Thi nức nở chia tay Thử thách cùng bước nhảy
>> Vắng Lê Hiếu, Văn Mai Hương lẻ loi đi xem Thử thách cùng bước nhảy
>> Thanh Bùi ‘hội ngộ’ Hiền Thục tại Thử thách cùng bước nhảy
>> Trấn Thành khóc nấc khi thí sinh yêu thích bị loại tại Thử thách cùng bước nhảy
>> Hàng loạt sao rớt nước mắt vì thí sinh chia tay Thử thách cùng bước nhảy
>> Thí sinh Thử thách cùng bước nhảy bất ngờ dừng bước vì có thai
>> Thủy Tiên nhảy cực sung trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy
>> Bắt gặp Hà Anh 'tút tát' trên ghế nóng Thử thách cùng bước nhảy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.