'How to be single': Góc nhìn thú vị về những cô gái thành thị

18/03/2016 15:21 GMT+7

Xoay quanh hành trình 'vượt lên chính mình' trong cuộc sống độc thân của những cô nàng đô thị, How to be single mang cái chất hài hước, nhẹ nhàng của dòng phim chick flick (phim dành cho phụ nữ) nhưng cũng đậm chất triết lý thông qua một kịch bản chặt chẽ, duyên dáng với thông điệp được xây dựng rất rõ ràng, mạch lạc.

Xoay quanh hành trình 'vượt lên chính mình' trong cuộc sống độc thân của những cô nàng đô thị, How to be single mang cái chất hài hước, nhẹ nhàng của dòng phim chick flick (phim dành cho phụ nữ) nhưng cũng đậm chất triết lý thông qua một kịch bản chặt chẽ, duyên dáng với thông điệp được xây dựng rất rõ ràng, mạch lạc.

'How to be single' mang đến cái nhìn thú vị về đời sống phái nữ - Ảnh: Galaxy Cinema cung cấp'How to be single' mang đến cái nhìn thú vị về đời sống phái nữ - Ảnh: Galaxy Cinema cung cấp
Bốn cô nàng độc thân đi tìm hạnh phúc
Nếu năm 2014, đạo diễn Christian Ditter từng gây ấn tượng mạnh với các khán giả trẻ qua bộ phim tình cảm, lãng mạn Love, Rosie thì năm nay, nhà làm phim này có sự trở lại cũng không kém phần ngoạn mục với How to be single. Được phát hành tại Việt Nam với tên gọi Tuyên ngôn độc thân, bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của 4 cô nàng với 4 tính cách trái ngược. Nhưng dù có khác nhau về xuất thân, gia thế hay nghề nghiệp thì họ vẫn có cùng chung một mối quan tâm mà bất cứ cô gái nào cũng không tránh khỏi: tình yêu. Dù đó là Meg (Leslie Mann), cô nàng đã quá tuổi băm nhưng vẫn kiên quyết tránh xa đàn ông, hay đó là Robin (Rebel Wilson), nàng béo duyên dáng luôn đùa giỡn và thích qua đường với các anh chàng, là Lucy (Alison Brie), cô gái luôn mơ đến một soái ca hoàn hảo hay là nhân vật chính Alice (Dakota Johnson), người đã dám “dũng cảm” tạm thời chia tay bạn trai lý tưởng chỉ để thử trải nghiệm một cuộc đời độc thân.
How To Be Single: Góc nhìn thú vị về những cô gái thành thị 2Khán giả sẽ phải cười ngất ngư trước những trò vui bá đạo - Ảnh: Galaxy Cinema cung cấp
Dù là nam giới, nhưng đạo diễn điển trai Christian Ditter đã chứng tỏ anh hiểu phụ nữ đến từng chân tơ kẽ tóc. Những khoảnh khắc lắng đọng cũng như nhiều trường đoạn hài hước trong đời sống của các cô gái được anh chuyển thể lên màn ảnh một cách rất ý nhị, tuyệt vời. Ngay cả vai diễn có vẻ bạo liệt và dữ dội nhất là Robin của Rebel Wilson cũng được anh tiết chế ở mức vừa phải, duyên dáng nhất. Nhân vật này vừa khiến người ta ngưỡng mộ, thích thú, thậm chí hơi e dè vì quá dữ dội nhưng lại không mang lại cảm giác ghê sợ hay căm ghét. Robin không tin vào tình yêu mà chỉ hứng thú với tình một đêm, ghét sự mềm yếu mà chỉ mong muốn chủ động, cô muốn thống trị thế giới bằng nữ quyền, nhưng rồi rốt cuộc có điều gì xảy ra đi chăng nữa, Robin vẫn chỉ là một cô gái nhạy cảm và khao khát được yêu thương.
Đáng để suy ngẫm
Thực ra, xét về kịch bản, How to be single là một bộ phim hơi… loanh quanh. Đạo diễn Christian Ditter đôi khi khiến khán giả tưởng anh đang chơi đùa với nhân vật nhiều hơn là dẫn dắt họ đi đến cái kết cuối cùng. Nhưng suy cho cùng thì đó chẳng phải là mục tiêu của nhân vật chính Alice sao? Thử trải nghiệm một cuộc đời hoàn toàn mới mà không có người yêu bên cạnh, thử một lần mạnh mẽ, làm điều mình thích, cô độc một chút, thác loạn một chút… Cuộc đời có hơi mất phương hướng, nhưng đó lại là điều cần thiết trong khoảng thời gian nhân vật này cần lấy lại cân bằng và xác định lại hướng đi. Có lẽ, mọi cô gái khi xem phim xong đều sẽ bất giác nhìn lại bản thân mình, không chỉ để so sánh, mà còn để tự hỏi lòng liệu mình đã thực sự hạnh phúc hay chưa?
How To Be Single: Góc nhìn thú vị về những cô gái thành thị 3Dakota Johnson cá tính mà vẫn đằm thắm trong phim này - Ảnh: Galaxy Cinema cung cấp
Dù tuyến nhân vật bị phân mảnh khá nhiều nhưng cả 4 diễn viên chính và thứ chính trong phim đều làm tốt vai trò của mình. Dakota Johnson xuất hiện trên màn ảnh với hình tượng chín chắn, đằm thắm và quyến rũ hơn. Đã qua rồi những vai diễn có phần hơi phù phiếm và bay bổng mà lần này, nhân vật của cô đậm chất đời. Chính vì vậy mà khi xem Dakota diễn, khán giả sẽ có cảm giác rất gần gũi. Rebel Wilson, như thường lệ, vẫn là người thủ tuyến hài trong phim. Cô tự nhiên, thanh thoát, đôi khi hơi thô lỗ nhưng đấy lại là điều cần thiết vì nó giúp kiểm soát và cân bằng tuyến truyện. Riêng hai nữ diễn viên còn lại Leslie Mann và Alison Brie dù hơi chìm nhưng vẫn đảm đương tốt phần trách nhiệm của mình khi tạo ra những mảng màu sắc đa dạng trong đời sống của những cô nàng độc thân.
Dù được cộng đồng trên trang web điện ảnh IMDb đánh giá không cao lắm (khoảng 6,4 điểm ở thời điểm hiện tại) nhưng How to be single vẫn là một bộ phim đáng xem, nhất là với nữ giới. Đề tài tình yêu muôn thuở đã có nhiều tác phẩm khai thác nhưng hiếm có phim nào chạm được đến tận cùng cảm xúc cô đơn hay đầy khao khát của một cô gái đang trong thời kỳ độc thân. Xem bộ phim là mở ra một cánh cửa bước vào thế giới mới, để hiểu hơn về giá trị của tình yêu và những điều mà nó để lại được khi bước ngang trái tim của một con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.