Theo Phone Arena, vào thời kỳ đỉnh cao của HTC là năm 2011, công ty nắm giữ đến 8,8% thị phần - con số đáng nể trên thị trường smartphone toàn cầu. Kể từ đó, thương hiệu trải qua 7 năm liên tiếp sụt giảm doanh số, và năm 2019 cũng có thể là năm thứ 8 HTC chứng kiến những số liệu tiêu cực này.
Báo cáo cho thấy trong tháng 1.2019, tổng doanh thu của HTC chỉ là 32,7 triệu USD, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái khi HTC tạo ra 110 triệu USD doanh thu. Con số mới nhất cho thấy mức sụt giảm hằng năm là 70,46%. Con số này cũng dẫn đến mức giảm 25,63% so với tháng trước, vốn mang về doanh thu 44 triệu USD.
HTC xác nhận rằng trọng tâm của công ty chính là giành thị phần và mang lại lợi nhuận bằng cách tập trung vào các smartphone cao cấp và tầm trung, vốn là 2 danh mục thường mang lại lợi nhuận cao hơn, trong suốt phần còn lại của năm 2019.
Nhưng để đạt được mục tiêu này, công ty cần phát hành một số thiết bị ấn tượng. Bên cạnh đó, hãng cần phải xem xét phát hành các thiết bị trong thời gian sớm để có thể thu về lợi nhuận và thị phần cao hơn.
Bình luận (0)