Huawei đầu tư 10 triệu USD vào Thái Lan

04/07/2016 06:20 GMT+7

Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) vừa thông báo kế hoạch thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển trị giá khoảng 10 triệu USD tại Bangkok trong năm nay để phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty khởi nghiệp tại Thái Lan.

Đây là một phần trong bản ghi nhớ Huawei ký với Bộ Khoa học và Công nghệ Thái Lan về thỏa thuận hợp tác đầu tư để phát triển “nền kinh tế số” và thành phố thông minh trên phạm vi toàn quốc.
Phó thủ tướng Somkid Jatusripitak cho biết thỏa thuận này nhằm mục đích tận dụng công nghệ để thúc đẩy hơn nữa nhiều lĩnh vực kinh tế tại Thái Lan, đặc biệt là nông nghiệp và du lịch. Bên cạnh Huawei, nhiều tập đoàn công nghệ Trung Quốc cũng đang ồ ạt đầu tư vào Thái Lan.
Mới đây, Baidu tung ra một bản đồ ảo và ứng dụng tiếng Hoa về thông tin du lịch tại Thái Lan để phục vụ gần 8 triệu khách Trung Quốc du lịch đến xứ chùa tháp mỗi năm, còn Tập đoàn China Telecom Global thông báo dự án hỗ trợ CAT Telecom (Thái Lan) phát triển tuyến cáp ngầm dưới biển và mạng lưới internet tốc độ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.