Theo IDC, Huawei đã bán được 59,1 triệu điện thoại thông minh trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 50,3% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp thị trường smartphone đang có xu hướng giảm.
Người tí hon vươn mình thành “gã khổng lồ”
"Định hướng phát triển tầm vóc của Huawei trên thị di động ngày càng rõ ràng và smartphone sẽ đóng vai trò đầu tàu", Ryan Reith, Phó chủ tịch chương trình của IDC cho biết. "Thị trường điện thoại thông minh nói chung tiếp tục chịu thách thức, tuy nhiên Huawei đã tăng tới 50% doanh số, thu hẹp khoảng cách với đối thủ dẫn đầu".
|
Cuối tháng 5, Huawei gặp bất lợi căng thẳng về thương mại. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự báo rằng doanh số của công ty trong năm nay vẫn sẽ đạt kỷ lục với 260 triệu thiết bị, tăng mạnh so với 206 triệu máy đạt được năm 2018. Giới phân tích cho rằng con số trên không khó với Huawei khi tính đến hết tháng 5, công ty đã tung ra thị trường được 100 triệu smartphone.
Đầu tư cho nghiên cứu để dẫn dắt thị trường
Để đạt được sự thành công đó, Huawei không ngừng đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D). Trong năm 2018, Huawei đã chi tới 15,3 tỉ USD cho R&D, chiếm 14% tổng doanh thu. Mức tăng chi cho nghiên cứu của công ty trong giai đoạn 2014-2018 là 149%, vươn lên vị trí thứ 2, chỉ đứng sau Amazon.
Kết quả là Huawei đã tạo ra các sản phẩm mang tính sáng tạo, hàng đầu về công nghệ và thậm chí mang tính định hướng thị trường. Cụ thể, P20 Pro là sản phẩm có 3 camera phía sau và đã thống trị bảng xếp hạng chụp ảnh DxOMark suốt thời gian dài, cho đến khi Huawei trình làng bản nâng cấp P30 Pro.
Trong khi đó, Mate 20 Pro khai phá thiết kế cụm camera 4 điểm với thiết kế hình vuông trở thành biểu tượng của Huawei.
Tương tự vậy, Huawei cũng tiên phong mang công nghệ sạc không dây ngược lên Mate 20 Pro từ tháng 10.2018.
Việt Nam - thị trường tiềm năng của Huawei
Sau 8 năm có mặt tại Việt Nam, Huawei đã chiếm vị trí nhất định trong lòng người dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ yêu công nghệ. Công ty hiện có 6 cửa hàng trải nghiệm ở Việt Nam, trong đó mới nhất là Huawei Experience Store đặt tại Lầu 2, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. Những cửa hàng trải nghiệm này nơi là để những người yêu công nghệ có thể tìm hiểu, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm như smartphone, máy tính bảng, đồ chơi công nghệ của Huawei.
|
Đầu tư mạnh cho nghiên cứu và phát triển, Huawei đã tạo ra những sản phẩm mới, các công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Không chỉ vậy, sự phát triển của Huawei còn trở thành động lực cho toàn ngành smartphone, tạo ra các xu hướng công nghệ mới. Những năm gần đây, công nghệ của Huawei không ngừng phát triển và điều này phần nào giải thích cho ngôi vị nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần lớn trên thế giới mà Huawei đạt được.
Bình luận (0)