Hướng dẫn cách trị sẹo mụn siêu tốt với khoai tây và mật ong

01/03/2016 08:00 GMT+7

“Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn ngàn sẹo thâm”, sẹo thâm sau mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến da mặt kém mịn màng và trở nên sần sùi, xấu xí.

“Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn ngàn sẹo thâm”, sẹo thâm sau mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến da mặt kém mịn màng và trở nên sần sùi, xấu xí.

Kết hợp khoai tây và mật ong bạn sẽ có một loại mặt nạ trị sẹo mụn cực tốt ngay tại nhàKết hợp khoai tây và mật ong bạn sẽ có một loại mặt nạ trị sẹo mụn cực tốt ngay tại nhà
Nếu chẳng may bị sẹo thâm do mụn để lại, bạn hãy đắp mặt nạ khoai tây và mật ong. Mặc dù thực hiện đơn giản, dễ dàng nhưng hiệu quả mà chúng mang lại thì cực tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối, hơn nữa còn giúp da đẹp hơn hẳn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trị sẹo thâm do mụn hiệu quả bằng khoai tây và mật ong. Cùng tìm hiểu và vận dụng ngay bạn nhé!
1. Khám phá công dụng trị sẹo mụn của khoai tây và mật ong
Khoai tây giàu vitamin C, E, A… và chứa hàng loạt chất chống oxy hóa, do đó rất hữu ích với làn da bị sẹo thâm, vết thâm sau mụn. Khoai tây giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, kích thích tái tạo da, phục hồi tế bào hư tổn, giúp đánh bay thâm sạm và làm da trắng sáng mịn màng. Đặc biệt, khoai tây cũng rất hiệu nghiệm trong việc điều tiết lượng dầu, giảm thiểu mụn phát sinh và ngăn ngừa mụn.
Trong khi đó, mật ong lại có tác dụng kích thích làm lành vết thương, tăng cường sản xuất collagen bù đắp vào phần còn thiếu, giúp những vết sẹo dần dần mờ đi. Hơn nữa, mật ong còn có tính kháng khuẩn cao nên cũng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn tốt.
Vì vậy, kết hợp khoai tây và mật ong bạn sẽ có một loại mặt nạ trị sẹo mụn cực tốt ngay tại nhà.
2. Cách làm mặt nạ trị sẹo mụn bằng khoai tây và mật ong
Với phương pháp trị sẹo mụn bằng cách đắp mặt nạ khoai tây và mật ong bạn nên sử dụng liên tục 2 đến 3 lần/ tuần
Với phương pháp trị sẹo mụn bằng cách đắp mặt nạ khoai tây và mật ong bạn nên sử dụng liên tục 2 đến 3 lần/ tuần
Để làm mặt nạ trị sẹo mụn bằng khoai tây và mật ong bạn hãy áp dụng theo hướng dẫn sau:
Nguyên liệu:
• 1 củ khoai tây
• 2 thìa mật ong nguyên chất
Cách làm:
1/ Khoai tây sau khi gọt bỏ vỏ và rửa sạch xong bạn đem đi luộc chín. Chờ khoai tây nguội thì nghiền thật nhuyễn rồi thêm mật ong vào và trộn đều lên.
2/ Tiếp theo, rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp hoặc tẩy trang nếu trang điểm hoặc dùng kem chống nắng.
3/ Ngay lúc da còn ẩm, bạn thoa hỗn hợp khoai tây và mật ong lên khắp mặt. Kết hợp massage thật nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da.
4/ Thư giãn trong vòng 20 phút rồi gỡ xuống, dùng nước ấm rửa sạch lại và lấy khăn mềm sạch thấm khô.
Với phương pháp trị sẹo mụn bằng cách đắp mặt nạ khoai tây và mật ong bạn nên sử dụng liên tục 2 đến 3 lần/ tuần, để những vết sẹo xấu xí nhanh chóng được loại bỏ và duy trì một làn da trắng sáng khoẻ mạnh, trắng đẹp không tỳ vết.
Hãy kiên trì thực hiện, chắc chắc chỉ sau 1 tháng bạn sẽ phải bất ngờ trước sự thay đổi vượt bật của làn da mình.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.