Hương Ly, Thanh Nhi cover, điều ít người biết phía sau ca khúc triệu view

Thúy Hằng
Thúy Hằng
29/05/2019 17:46 GMT+7

Nhiều người trẻ yêu nhạc hẳn không thấy xa lạ với Hương Ly, Thanh Nhi cover , chủ sở hữu những ca khúc được cover lại trên YouTube đạt hàng triệu lượt xem. Họ là ai, trước khi được nhiều người biết tới?

Một bước yêu vạn dặm đau (Mr Siro sáng tác) do Hương Ly cover (cover được hiểu là hát lại, thu âm lại với ca khúc đã phát hành trước đó), sau một thời gian ngắn đăng tải đã cán mốc 9,9 triệu view.

Từ cuộc sống chật vật buôn bán...

Bản cover Bạc phận đạt 1,7 triệu, Anh ơi ở lại cũng đạt số view ngang ngửa đó sau ít ngày công bố hay Đừng yêu nữa em mệt rồi (Min) đạt 1,2 triệu view. Cách đây ít ngày, Tập làm mưa, ca khúc mới được đăng tải cũng đạt trên 300.000 view…. Những con số đáng mơ ước với bất kỳ ai đam mê ca hát.
[VIDEO] HƯƠNG LY COVER CA KHÚC 'TẬP LÀM MƯA'
Hương Ly cover, tên thật là Nguyễn Hương Ly, năm nay 26 tuổi, cô có cha là nghệ sĩ đàn bầu, bản thân Ly được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp từ nhỏ. Hương Ly lập gia đình từ năm 20 tuổi, hiện đã có 2 bé trai kháu khỉnh.
Hai vợ chồng Ly đều tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hiện công việc chính của cô và chồng là kinh doanh thời trang tại Hà Nội. Ca hát là đam mê, tuy nhiên để có thể nuôi đam mê này, hai vợ chồng Hương Ly đã có những thời gian rất chật vật khi kết hôn sớm, đối mặt với cơm áo gạo tiền…
Hương Ly chia sẻ góc khuất đằng sau những ca khúc triệu view mọi người thấy trên YouTube : “Tôi kết hôn sớm nên cuộc sống vợ chồng khi ấy gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiếm thêm thu nhập, hai vợ chồng phải dành hết thời gian để bươn chải buôn bán và chăm con. Từ tay trắng lập nghiệp, cuộc sống của chúng tôi những ngày đầu thực sự rất vất vả. Vì vậy, tôi phải tạm gác lại đam mê đi trên con đường nghệ thuật của mình. Dần dần khi cuộc sống ổn định hơn, tôi bắt đầu có thời gian tiếp tục đam mê và may mắn được mọi người đón nhận và yêu thích. Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi vẫn không ngừng cố gắng để gia đình mình, các con có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn ngày trước…”.
Sở trường trong những ca khúc buồn, dễ tạo sự rung cảm nơi người nghe, Hương Ly cho hay một phần trải nghiệm cuộc sống đã ảnh hưởng tới cách cảm thụ và thể hiện âm nhạc trong cô.
“Đa số những ca khúc tôi cover đều là những ca khúc mà tôi thực sự yêu thích, cũng có thể do tôi sống tự lập xa gia đình từ bé, được trải nghiệm khá nhiều điều trong cuộc sống cũng như tình yêu nên có thể khi đọc lời hay nghe giai điệu những ca khúc buồn, tôi cảm thấy rất đồng cảm, dễ ngấm, và thể hiện nó với những cung bậc cảm xúc cao nhất”, Hương Ly nói.
Ca hát là đam mê lớn nhất của Hương Ly Ảnh nhân vật cung cấp

... tới stress nặng với câu hỏi “tôi là ai”

Đó là Phạm Thanh Nhi, 20 tuổi, sinh viên ngành tiếng Đức, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Mới đây Nhi gây sốt với video cover lại ca khúc Mượn rượu tỏ tình đạt hàng triệu view. Nữ sinh viên quê ở TP.Vĩnh Long, tốt nghiệp Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng sở hữu kênh YouTube April Pham riêng, các ca khúc được cover và đăng tải trên kênh này đều đạt lượt xem rất lớn.
[VIDEO] THANH NHI COVER SHE USED TO LOVE ME ALOT 
(Johnny Cash)
“Tôi thích những ca khúc nước ngoài bất hủ, có thể với nhiều người rất lâu chưa nghe lại nó, nhưng mỗi khi thấy giai điệu của nó vang lên đều không khỏi rung động. Tôi luôn mong muốn kênh của mình sẽ mang những ca khúc đó trở lại với mọi người, trong chất giọng của tôi, cách thể hiện của riêng tôi”, Thanh Nhi chia sẻ.
Thanh Nhi được học tiếng Anh từ nhỏ, cô cũng có 3 năm học chuyên tiếng Anh, giành các giải thưởng về ngôn ngữ này, sau đó, có thời gian tự học tiếng Trung. Thanh Nhi nhận ra, có thể năng khiếu và đam mê của mình là ngoại ngữ, cô lựa chọn ngành tiếng Đức tại bậc đại học. Tuy nhiên, đã có những khoảng thời gian cô stress, hoang mang. "Tôi buồn chán vô hạn, không biết mục tiêu của mình là gì, mình sẽ làm gì khi tốt nghiệp, sẽ trở thành ai trong tương lai. Tôi đọc sách nhiều hơn, gặp gỡ những người bạn mới nhiều hơn và thấy rằng, bên cạnh mình còn rất nhiều những điều tử tế”, Thanh Nhi kể lại cách mình “bừng tỉnh”.

Khao khát hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp

Cô gái 20 tuổi tràn đầy sức sống Ảnh nhân vật cung cấp

Ca hát là đam mê của Thanh Nhi, tuy nhiên, đến nay, cô gái 20 tuổi nhận ra mục tiêu lớn nhất đời mình là trở thành một đạo diễn điện ảnh và tất cả những gì cô đang cố gắng thực hiện tốt nhất, từ việc học tiếng Đức, tới tham gia ca hát, tìm hiểu về nghệ thuật… là để mỗi ngày, dần chút một, có thể đi đến gần hơn với ước mơ đời mình. “Tôi có một gia đình tuyệt vời. Mẹ tôi tâm lý, mẹ nói nếu tôi không thích học đại học, có thể học nghề. Bố tôi nói, con đã bỏ thời gian tiền bạc để học, đừng để nó uổng phí. Anh trai tôi, một người tôi vô cùng ngưỡng mộ với kiến thức rất uyên bác thì nói 'đừng bao giờ làm gì mà không chuyên nghiệp'. Tôi thấy mình càng phải nỗ lực hơn”, Nhi nói.

Trong khi đó, giọng ca Hương Ly cho hay, được ca hát chuyên nghiệp là ước mơ lớn của cô từ ngày thơ bé, do đó, cô có đủ tự tin, sự cố gắng nếu một ngày có cơ hội được bước ra từ những video YouTube tới sân khấu đời thực, đến gần hơn với khán giả. “Cảm thấy luôn được yêu thương, luôn có người ở bên cạnh là cảm xúc tuyệt vời nhất để chúng tôi bước về phía trước”, giọng ca cover đang được yêu thích bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.