Cụ thể, trong tháng 2.2020, Maruti Suzuki Swift tại thị trường Ấn Độ đạt doanh số 18.696 chiếc, bỏ xa đối thủ Hyundai Grand i10 có doanh số chỉ 10.407 chiếc.
Ngoài ra, Suzuki còn có nhiều mẫu xe khác đứng đầu ở thị trường Ấn Độ như Wagon R (doanh số: 18.235 chiếc), Alto (doanh số: 17.921 chiếc), Suzuki Baleno (doanh số: 16.585 chiếc), Suzuki Ertiga (doanh số: 11.782 chiếc), Suzuki Eeco (doanh số: 11.227 chiếc, Suzuki S-Presso (doanh số: 9.578 chiếc).
|
7 mẫu xe Suzuki nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Ấn Độ, điều này cho thấy thương hiệu Suzuki phổ biến như thế nào ở thị trường này. 3 vị trí còn lại trong top 10 thuộc về các mẫu xe của Hàn Quốc với Kia Seltos (doanh số: 14.024 chiếc), Hyundai Grand i10 (doanh số: 10.407 chiếc) và Hyundai Venue (doanh số: 10.321 chiếc).
Ấn Độ xếp hạng là thị trường lớn nhất của Suzuki về doanh số trong 4 năm liên tiếp. Hệ thống sản xuất hiện đại của Suzuki trong nước cung ứng hơn 90% linh kiện.
Vị chủ tịch 88 tuổi Osamu Suzuki nói rằng nếu thị trường ô tô mới ở Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng 9% mỗi năm, doanh số ô tô mới hàng năm trong cả nước sẽ đạt 10 triệu chiếc tính đến năm 2030 từ mức 3,2 triệu chiếc hiện tại. "Chúng tôi muốn tiếp tục kiểm soát 50% thị trường và đạt doanh số bán mỗi năm gần 5 triệu chiếc trong cả nước".
|
Điều lạ lùng là các thương hiệu phổ biến của Nhật khác là Toyota, Honda, hay Nissan hoàn toàn vắng bóng các mẫu xe ăn khách ở thị trường này.
Bình luận (0)