Hyundai i10 sắp khai tử, nhường chỗ cho xe điện đô thị

Gia Linh
Gia Linh
24/08/2022 09:32 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc dự kiến trình làng 2 mẫu xe điện cỡ nhỏ lần lượt vào năm 2023 và 2024, điều này đồng nghĩa với Hyundai i10 sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho xe điện.

Có vẻ như Hyundai đang hướng tới trở thành hãng xe thuần điện có "thế lực" trên toàn cầu khi phát triển nhiều dòng xe điện trong thời gian gần đây. Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc đang phát triển hai mẫu xe điện cỡ nhỏ dành cho thị trường châu Âu, với mức giá dưới 20.000 euro (khoảng 475 triệu đồng) đang được đề xuất. Hai mẫu xe này sẽ cùng với 10 xe điện khác của Hyundai trình làng thị trường châu Âu từ nay đến năm 2030.

Hyundai Casper được dự đoán sẽ "điện hóa" ở châu Âu

Động cơ điện BorgWarner có công suất cực đại đạt 135kW (181 mã lực) sẽ được trang bị trên các mẫu xe cỡ nhỏ nêu trên. Dù vậy đây chưa phải là con số cuối cùng bởi công suất và mô-men xoắn có thể điều chỉnh khi nhà sản xuất tung ra bản thương mại, tùy thuộc vào phiên bản cũng như nhu cầu của thị trường với từng dòng xe.

Hai mẫu xe đô thị này có thiết kế khác nhau, cạnh tranh với Volkswagen ID 1 và ID2 tại thị trường châu Âu, dự kiến trình làng vào giữa năm 2023 và cuối năm 2024, thay thế cho mẫu xe Hyundai i10 hiện cũng đang phân phối tại thị trường này. Với việc ra mắt hai mẫu xe nhỏ kế nhiệm i10, Hyundai sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe lớn và lâu đời đang nắm thị phần xe đô thị tại thị trường châu Âu như Cupra, Skoda và Volkswagen.

Hyundai đang tập trung nhiều nguồn lực vào lĩnh vực xe điện

Hiện chưa có thông tin chính thức về thiết kế của hai mẫu xe điện mới, nhưng dự kiến một trong số đó sẽ có không gian rộng rãi hơn và cao hơn, rất có thể đó sẽ là Hyundai Casper chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, đây là mẫu xe crossover nhỏ nhất của Hyundai. Xe có kích thước nhỏ hơn Hyundai Grand i10 nhưng có thiết kế bắt mắt, khoảng sáng gầm xe lớn hơn, nội thất bắt mắt và trang bị nhiều tính năng an toàn đi kèm giá bán từ 13,85 triệu won (khoảng 270 triệu đồng).

Hyundai Casper có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.575 (mm). So với kích thước 3.805 x 1.680 x 1.520 (mm) của mẫu xe anh em Grand i10, Hyundai Casper có phần nhỏ hơn. Khi trình làng thị trường Hàn Quốc, nhiều người vẫn ái ngại rằng Casper có thể sẽ không được đón nhận nhiều bởi kích thước quá nhỏ. Tuy nhiên, 19.000 đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ mở bán tại Hàn Quốc đã xua tan lo âu đó.

Từ nay đến hết năm 2030, Hyundai sẽ có tổng cộng 10 mẫu xe điện tại thị trường châu Âu

Giới chuyên gia nhận định, việc xâm nhập vào thị trường xe điện cỡ nhỏ sẽ không đem lại lợi nhuận cho hãng xe Hàn Quốc. Bởi Hyundai phải áp mức giá thấp để tiếp cận khách hàng mục tiêu, nhưng vẫn phải duy trì các công nghệ cần thiết để "điện hóa" xe. Dù vậy, với mục tiêu trở thành hãng xe điện nằm trong nhóm tiên phong, đây là một phần trong kế hoạch của Hyundai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.