Thị trường ô tô Trung Quốc hiện tại đang có biến chuyển, khi nhu cầu sử dụng xe của khách hàng đã thay đổi. Trước đây, người dân Trung Quốc có thể sẽ chọn mua sedan Sonata, nhưng khi giá nhiên liệu giảm, cùng với việc chấm dứt chính sách một con, họ quan đến những chiếc SUV to lớn hơn, rộng rãi hơn. Hiện nay có nhiều mẫu xe nội địa ra mắt với ngoại hình bắt mắt, giá bán lại rẻ càng khiến khó khăn của Hyundai, KIA tại thị trường này thêm chồng chất.
Quá chú trọng vào sedan khiến Hyundai và KIA hụt hơi tại Trung Quốc
|
Thị phần của các hãng xe nội địa Trung Quốc tăng hơn 6% trong vòng 3 năm, đạt mức 45,9% vào tháng 3, trong khi các thương hiệu Hàn Quốc giảm doanh số trong cùng kỳ, ở mức 3,5%. Việc sản xuất của KIA tại Trung Quốc cũng bị trì hoãn từng phần trong tháng 3.
Cảnh tượng vắng vẻ tại một đại lý phân phối xe Hyundai ở Trung Quốc
|
Hyundai đã cố gắng cứu vãn tình thế khi giới thiệu mẫu ix35 dành riêng cho thị trường Trung Quốc và sắp tới sẽ tung thêm Creta ra thị trường. KIA cũng tung ra thêm phiên bản gầm cao của chiếc Rio mới với tên gọi K2 Cross cũng thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc, dự kiến bán ra vào tháng 6. Ngoài các mẫu xe mới, hiện tại Hyundai cũng cố gắng làm mới các mẫu cũ như Tucson, SantaFe, còn KIA đang tân trang lại mẫu SUV Sorento và Sportage.
Bình luận (0)