Hyundai Santa Fe Hybrid chạy trong đô thị tiết kiệm hơn đường trường

Gia Linh
Gia Linh
17/08/2023 14:44 GMT+7

Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid có giá cao hơn nhiều so với bản thường, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu khi lăn bánh trong thành phố ít hơn so với việc chạy ngoài đô thị.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765 mm với lưới tản nhiệt hình lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 2.

Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng full-LED với 4 thấu kính. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen kẻ dọc cụm đèn chiếu sáng. Phần đuôi xe sử dụng cụm đèn LED sắc nét. Mâm xe loại 19 inch.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 3.

Nội thất Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế so với bản thường. Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý trên xe có ghế da, màn hình giải trí 10.25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, hệ thống dẫn đường…

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình trung tâm 12,3 inch, hiển thị thông tin lên kính lái, điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi…

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 5.

Về động cơ, Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid trang bị hệ thống full Hybrid hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tùy từng điều kiện vận hành. Pin trên động cơ điện này có thể tự sạc bằng năng lượng được cung cấp từ động cơ đốt trong.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 6.

Động cơ xăng SmartStream dung tích 1.6 lít Turbo có công suất đạt 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút, ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đạt 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 7.

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid còn được trang bị công nghệ Active Shift Control (ASC) giúp cải thiện hiệu suất tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid mà còn cải thiện độ bền của hộp số nhờ vào việc giảm thiểu ma sát khi sang số.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 8.

Di chuyển trong đô thị, Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid chỉ tiêu thụ khoảng 5 lít/100 km, trong khi chạy đường trường lại tốn hơn 7 lít/100 km. Đây cũng là đặc trưng của các mẫu xe Hybrid, vốn sử dụng động cơ điện để di chuyển ở tốc độ chậm.

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 9.

Một số trang bị an toàn trên Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid có hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động Smart Sense, gồm hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ giữ làn đường LKA, đèn pha thích ứng Auto High Beam (AHB), hỗ trợ đỗ xe chủ động, điều khiển hành trình thích ứng Smart Cruise Control (SCC)… cùng hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA…

Hyundai Santa Fe Hybrid tại Việt Nam chạy đô thị tiết kiệm hơn đường trường - Ảnh 10.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid lắp ráp trong nước đi kèm mức niêm yết 1,45 tỉ đồng. Kia Sorento Hybird là đối thủ chính của dòng xe này.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.