Trước đây, phiên bản thể thao của Sonata trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0L cho công suất 245 mã lực, cùng hệ thống treo cải tiến và phanh lớn hơn. Thay vào đó, chỉ có bản động cơ 2.4L hút khí tự nhiên cho công suất 185 mã lực, kém hơn nhiều bản động cơ 2.0L, 245 mã lực trước đây trên phiên bản Sport.
Điều kỳ lạ là phiên bản động cơ tăng áp 2.0L lại được trang bị trên một phiên bản khác, khách hàng buộc phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu cỗ máy mạnh hơn. Động cơ này chỉ có ở phiên bản giới hạn Limited đắt tiền. Như vậy, hãng xe Hàn Quốc muốn dồn mọi tinh hoa công nghệ cho bản cao nhất.
|
Động thái của Hyundai có thể gây bối rối cho khách hàng. Hãng xe Hàn Quốc muốn đơn giản hóa dòng thể thao Sonata trước khi model 2020 thiết kế mới ra mắt. Rõ ràng với cái tên “Sport”, Sonata Sport vẫn là mẫu xe thể thao nhất và hướng tới người lái nhiều nhất dù rằng không còn động cơ mạnh nhất.
Thay đổi của Sonata Sport 2019 có thể khiến khách hàng của Hyundai chuyển sang các mẫu xe thể thao của đối thủ có giá thấp hơn Sonata Limited. Trong số này phải kể đến Honda Accord động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất 252 mã lực (ảnh), và Mazda 6 dùng động cơ tăng áp 2.5L cho công suất 250 mã lực.
Ngoài ra, trong phân khúc xe thể thao cùng Sonata Sport 2019 còn có Toyota Camry dùng động cơ V6 dung tích 3.5L, công suất 301 mã lực và Ford Fusion Sport dùng động cơ tăng áp 2.7L, công suất 325 mã lực
|
Hiện giá bán Sonata Sport 2019 chưa được công bố. Năm ngoái, bản động cơ tăng áp có giá khởi điểm 28.485 USD. Bản Limited 2019 cao cấp nhất sẽ có giá khởi điểm từ 32.785 USD, cao hơn 4.300 USD so với bản mạnh nhất năm ngoái. Đây là số tiền tương đối để đổi lấy động cơ thể thao mạnh mẽ hơn.
Bình luận (0)