Hyundai vừa công bố 2 đợt triệu hồi riêng biệt tới nhiều mẫu xe của hãng và ảnh hưởng tới gần 600.000 xe tại Mỹ. Trong đó, đợt đầu tiên ảnh hưởng tới 437.400 xe SantaFe và SantaFe Sport bán ra từ năm 2013 đến nay. Nguyên nhân được xác định liên quan tới lỗi chốt nắp ca pô của xe. Cụ thể dây cáp bên trong có thể bị ăn mòn dẫn tới chốt thứ 2 khóa nắp capô không hoạt động khiến nắp capô bị mở bất ngờ khi đang lái xe. Điều này cực kỳ nguy hiểm.
Đợt triệu hồi thứ 2 ảnh hưởng tới khoảng 161.000 xe Sonata và Genesis bán ra thị trường trong năm 2015 - 2016. Nguyên nhân triệu hồi là do lỗi công tắc đèn cảnh báo phanh khi đỗ xe. Trong một số trường hợp đèn cảnh báo không sáng khi phanh và nguyên nhân cũng xuất phát từ lý do công tắc bị ăn mòn.
Hyundai Genesis cũng phải triệu hồi
|
Được biết, nguyên nhân sâu xa của việc này là do muối được rắc trên mặt đường vào mùa đông tại một số bang ở Mỹ có nhiệt độ khắc nghiệt. Một số tinh thể muối có thể lọt vào trong xe và kẹt lại ăn mòn các chi tiết “nhạy cảm”. Được biết, việc triệu hồi sẽ được tiến hành từ cuối tháng này, các đại lý sẽ thay thế miễn phí bộ phận hư hại cho chủ xe.
Bình luận (0)