IBM "dòm ngó" RIM

12/08/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Tờ Bloomberg ngày 10.8 dẫn lời hai nguồn tin giấu tên cho biết hãng máy tính IBM đang xem xét mua lại bộ phận các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp của RIM.

Reuters dẫn lại bản tin trên Bloomberg nói rằng IBM đang nỗ lực để mua lại bộ phận doanh nghiệp của RIM, vốn vận hành các dịch vụ được dùng để hỗ trợ giải pháp tin nhắn và email trên dòng thiết bị di động BlackBerry.

Dưới sự dẫn dắt của Tổng giám đốc điều hành mới là ông Thorsten Heins, hãng RIM đã thuê các ngân hàng thực hiện một đánh giá chiến lược, trong đó bao gồm kế hoạch "tiềm năng" là bán đi một bộ phận trực thuộc tại hãng này hoặc tìm kiếm đối tác cho các công nghệ mà hãng đang sở hữu.

Cũng theo Bloomberg, hiện RIM chưa nhận được bất kỳ lời "hỏi mua" nào đối với bộ phận sản xuất thiết bị di động của mình hay thậm chí toàn bộ hãng này.

Reuters cho biết, đại diện RIM đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Được biết, RIM hiện lâm vào hoàn cảnh có thể nói là hết sức khó khăn khi kết quả kinh doanh của quý 1 sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, trong quý này, tổng doanh thu của RIM đạt 2,8 tỉ USD, giảm 43% so với quý trước, đồng thời ghi nhận khoản lỗ ròng ở mức 518 triệu USD.

Trước tình hình đó, RIM được cho là từng nghĩ đến việc bán đi bộ phận sản xuất di động, tuy nhiên việc hãng này quyết tâm phát triển dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành BlackBerry 10 cho thấy dường như RIM đã có một chiến lược mới.

An Huy

>> Vận đen tiếp tục đeo đuổi RIM
>> RIM trong vòng xoáy áp lực
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên
>> Thiết bị BlackBerry 10 "lên lịch" năm 2013
>> Lộ giao diện ứng dụng tin nhắn trên BlackBerry 10
>> BlackBerry 10 "dòm ngó" một trợ lý giọng nói như Siri
>> Sẽ có thiết bị BlackBerry 10 với bàn phím QWERTY
>> BlackBerry 10 "ruồng bỏ" bàn phím vật lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.