>> Việt Nam – Indonesia hướng tới quan hệ đối tác chiến lược
Hội thảo do Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu (LBC) tổ chức chiều 10.5 tại TP.HCM. Tại hội thảo, ông Dalton Sembiring cũng nhận định thương mại nội bộ khối ASEAN vẫn còn thấp.
Điển hình, kim ngạch thương mại giữa Indonesia và Việt Nam dẫu có tăng nhưng giá trị nhỏ. Các sản phẩm trao đổi vẫn giữ nguyên mà không có sự đa dạng hóa. Đầu tư của Indonesia - nền kinh tế lớn của ASEAN - vào Việt Nam chỉ xếp thứ 6 trong số các nước thành viên khối này.
Trong khi đó, đầu tư của Việt Nam vào Indonesia không đáng kể. Việt Nam chủ yếu xuất gạo vào Indonesia và chỉ mới chú ý thị trường này từ khi khủng hoảng kinh tế thế giới bùng phát.
Hiện nay, Indonesia đang hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác thâm nhập thị trường 240 triệu dân của nước này. Mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương là 10 tỉ USD vào năm 2015.
Hoàng Việt
>> ASEAN, Nhật quyết tăng kim ngạch thương mại
>> Tăng cường quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào
>> Thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung
Bình luận (0)