Indonesia tiêu diệt 6 nghi can khủng bố tấn công cảnh sát

09/04/2017 07:12 GMT+7

Nhóm nghi can khủng bố trước đó đã nổ súng vào cảnh sát và chống cự quyết liệt khi bị bao vây.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Tuban gần thành phố Surabaya ở Đông Java vào ngày 8.4 khi nhóm nghi can đi trên xe hơi bất ngờ nổ súng vào cảnh sát khi bị chặn lại.
Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Đông Java, Frans Barung Mangera cho hay không cảnh sát nào bị bắn trúng và họ lập tức đuổi theo chiếc xe trên khi nó đang cố tẩu thoát.
Sau khi rượt đuổi đến một khu đồn điền, hai bên đọ súng và cảnh sát đã tiêu diệt tất cả 6 tên. “Chúng tôi đã vô hiệu hóa tất cả bọn chúng trước 5 giờ chiều”, ông Frans nói và thông tin thêm rằng cảnh sát tìm thấy một hộp đạn 9 mm trong xe nhóm tấn công.
Theo ông Frans, cảnh sát trước đó đã theo dõi chiếc xe trên và tình nghi nhóm này có liên quan đến 3 nghi phạm khủng bố thuộc nhóm Jemaah Anshorut Daulah (JAD) đã bị bắt hôm 6.4. Cảnh sát cho rằng nhóm này đang lên kế hoạch tấn công một đồn cảnh sát và đã mua một số súng M16 từ miền nam Philippines.
JAD là nhóm bị Mỹ đưa vào danh sách khủng bố, với hàng trăm thành viên tại Indonesia ủng hộ tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng Indonesia cho rằng có khoảng 400 thành viên đã đến Syria để tham gia IS.
Theo giới quan sát, các vụ tấn công khủng bố ở Indonesia thời gian qua phần lớn chưa được tổ chức kỹ lưỡng nhưng có thể trở nên nguy hiểm hơn một khi các thành viên IS trở về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.