Instagram đưa công cụ gây quỹ đến Reels

0 Thanh Niên Online

Instagram đang triển khai tùy chọn tạo và quyên góp trên Reels cho những người gây quỹ tại hơn 30 quốc gia, khi họ có thể thêm liên kết để mọi người quyên góp cho hơn 1,5 triệu tổ chức phi lợi nhuận.

Theo Engadget, công cụ gây quỹ đã được Instagram cung cấp trên Stories và chức năng phát sóng trực tiếp vài năm qua nhưng giờ đây mới triển khai đến Reels như là một phần trong nỗ lực Ngày Trái đất của Meta.

Instagram đưa công cụ gây quỹ đến Reels - ảnh 1

Tính năng gây quỹ của Instagram đã mở rộng đến Reels

AFP

Meta nói hơn 4 triệu người đã quyên góp hơn 150 triệu USD thông qua Instagram và Facebook để hỗ trợ bảo vệ môi trường và các tổ chức phi lợi nhuận chống lại biến đổi khí hậu. Các tổ chức nhận được nhiều tài trợ nhất gồm The Ocean Cleanup, World Wildlife Fund và Sheldrick Wildlife Trust.

Hầu hết các khoản quyên góp được thực hiện trên Instagram vào năm ngoái đều dưới 20 USD. Meta bao trả phí xử lý thanh toán cho những người gây quỹ từ thiện, vì vậy mỗi xu mà người dùng đóng góp sẽ được chuyển đến các tổ chức phi lợi nhuận.

Meta cũng thông báo họ đang bổ sung nhiều tính năng cho Trung tâm Khoa học Khí hậu - nơi nêu bật các hành động mà mọi người có thể thực hiện trong cuộc sống hằng ngày để chống lại biến đổi khí hậu. Trung tâm cũng sẽ làm nổi bật lên các hình ảnh dữ liệu hiển thị lượng khí thải ở cấp độ quốc gia và hiện đã có mặt tại 150 quốc gia.

Trên Instagram, Facebook và Messenger, Meta đã phát hành nhãn dán và khung hồ sơ để giúp mọi người thể hiện sự ủng hộ của họ đối với các hoạt động vì môi trường. Ngoài ra, công ty tiết lộ 9 tổ chức sẽ nhận được tài trợ từ chương trình tài trợ 1 triệu USD để giúp họ chống lại thông tin sai lệch về khí hậu.

Meta cũng đã công bố Sustainability Media Academy - một dự án nhằm giúp các nhà báo ở châu Á xây dựng chuyên môn và phát triển thẩm quyền về các vấn đề bền vững.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm