Instagram khai tử ứng dụng IGTV

Loan Chi
Loan Chi
03/03/2022 12:01 GMT+7

Instagram vừa thông báo sẽ đóng cửa ứng dụng IGTV, đồng thời sẽ phát triển Reels để thu hút các nhà sáng tạo nội dung.

Trong bài đăng trên Instagram Creators, công ty đã thông báo rằng sẽ khai tử IGTV, tất cả nội dung trên nền tảng này sẽ được đưa về ứng dụng chính. Động thái mới được giải thích là nhằm 'đầu tư vào việc đơn giản hóa các định dạng video, giúp tạo và xem video trên Instagram trở nên dễ dàng hơn'.

Đối với các nhà sáng tạo đang kiếm tiền trên nền tảng, Instagram cho biết họ sẽ nhận khoản thanh toán tạm thời hàng tháng dựa trên thu nhập gần đây. Theo TheVerge, Instagram ra mắt IGTV vào năm 2018, đây là ứng dụng riêng biệt nhằm cạnh tranh với YouTube trong việc đăng tải video dài. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ cho phép người dùng tải các video định dạng dọc vốn đang đang là một xu hướng vào thời điểm đó.

Khai tử IGTV là chiến lược giúp Instagram tập trung vào Reels để cạnh tranh tốt hơn.

Instagram

Chưa đầy một năm sau, nội dung IGTV đã được quảng cáo trong ứng dụng Instagram, với các video hiển thị trên trang Khám phá, các bản xem trước hiển thị trong phần Story. Năm 2020, Instagram đã loại bỏ nút đưa người dùng đến IGTV trong ứng dụng với lý do rất ít người sử dụng. Cuối năm ngoái, công ty thông báo IGTV đã được đổi tên thành “Instagram TV”, và video dài hơn cũng đã được mở cho toàn bộ người dùng.

Bước đi này cho thấy Instagram nhận định Reels có thể cạnh tranh sòng phẳng với TikTok. Vào cuối năm 2021, TechCrunch khám phá một bài đăng trên Reddit, trong đó một nhà sáng tạo nội dung được chào giá 35.000 USD nếu video Reels của họ đạt con số 58,31 triệu lượt xem trong một tháng.

Trong khi đó, đối thủ của hãng là TikTok lại vừa từ bỏ tính năng vốn là thương hiệu của mình khi cho phép người dùng đăng những video lên đến 10 phút, động thái được cho là nhằm cạnh tranh với YouTube.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.