Intel bị khởi kiện vì các lỗ hổng trong bộ vi xử lý

07/01/2018 08:27 GMT+7

Intel đang đứng trước những khó khăn sau sự cố lỗ hổng trong bộ vi xử lý của hãng, khi phải đối diện với ba vụ kiện tập thể chống lại công ty trong thời gian gần đây.

Theo Neowin, các đơn kiện được đệ trình tại Oregon, Indiana và California (Mỹ) cho rằng Intel đã không thông báo cho khách hàng của mình về lỗ hổng một cách kịp thời trong bối cảnh công ty đã nắm được vấn đề trong nhiều tháng nay.
Bên cạnh đó, phía nguyên đơn cũng lo ngại rằng các bản vá lỗi đang được triển khai để khắc phục những vấn đề có thể làm giảm hiệu suất một cách đáng kể.
Về phần mình, Intel phủ nhận tác động liên quan đến hiệu suất so với báo cáo ban đầu khi công ty lập luận rằng hiệu quả hoạt động của bản cập nhật này phụ thuộc vào khối lượng công việc cao, và đối với người sử dụng máy tính trung bình, điều này là không đáng kể và sẽ giảm nhẹ theo thời gian.
Được biết, ngoài Intel thì Google cũng ban hành trong tuyên bố tương tự liên quan đến tác động của lỗ hổng đối với máy chủ đám mây của công ty. Trong khi đó, cả AMD và ARM cũng nằm trong danh sách bị ảnh hưởng bởi 2 lỗ hổng Meltdown và Spectre.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.