Intel bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

Thành Luân
Thành Luân
01/02/2019 12:28 GMT+7

Intel vừa công bố quyết định bổ nhiệm Robert Swan làm tân CEO công ty, vị trí mà ông đang tạm giữ trong 7 tháng qua sau khi cựu CEO Brian Kraznich rời khỏi công ty.

Theo Neowin, Kraznich từ chức vào cuối tháng 6 năm ngoái sau những tiết lộ rằng ông có liên quan đến mối quan hệ tình cảm với một nhân viên công ty, vốn “vi phạm chính sách của Intel, áp dụng cho tất cả các nhà quản lý”.
Sau đó Giám đốc tài chính (CFO) Intel Robert Swan được Hội đồng quản trị công ty bổ nhiệm tạm thời công việc quản lý nhà sản xuất chip trước khi họ tìm kiếm một người thay thế lâu dài cho Kraznich. Mặc dù Swan ban đầu được báo cáo là không quan tâm đến việc giữ chức CEO lâu dài nhưng có vẻ như quyết định của ông đã thay đổi.
Vị trí trước đây của Swan sẽ được bổ nhiệm bởi Todd Underwood, phó chủ tịch tài chính của công ty, trên cơ sở tạm thời. Công ty sẽ tìm kiếm vị trí CFO mới thông qua các ứng viên nội bộ và bên ngoài. Swan cũng sẽ tham gia vào ban giám đốc của công ty.
Ngay sau thông báo, giới phân tích Phố Wall dường như tỏ ra thất vọng, với bằng chứng là cổ phiếu của công ty giảm dù ở mức rất ít. Tuy nhiên, Chủ tịch Intel Andy Bryant bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào Swan khi cho biết đây là lựa chọn tốt nhất dựa trên sự đánh giá nhiều giám đốc điều hành xuất sắc. Yếu tố quan trọng nhất trong quyết định của Hội đồng quản trị là những gì mà Swan đã làm được với tư cách CEO tạm thời trong 7 tháng qua, mang lại kết quả kinh doanh nổi bật cho Intel trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.