Intel muốn dùng USB-C thay cổng tai nghe 3,5 mm

28/04/2016 09:39 GMT+7

Cổng tai nghe 3,5 mm đang được sử dụng phổ biến trên các smartphone, máy nghe nhạc... hiện nay. Tuy nhiên, loại cổng này có thể sớm bị khai tử.

Theo TheVerge, Intel đang lên kế hoạch ủng hộ việc sử dụng cổng kết nối USB-C để thay thế cho cổng tai nghe 3,5 mm. Việc sử dụng quy chuẩn này sẽ giúp cho thiết bị gọn hơn, làm máy mỏng thêm.

Thông tin ban đầu cho biết, kết nối USB-C của Intel sẽ có hai chân là SBU1 và SBU2, có thể chuyển tín hiệu âm thanh analog khi một thiết bị được đưa vào chế độ chuyển đổi phụ kiện âm thanh.

Nhưng không dừng lại ở đó, Intel tuyên bố rằng họ đang tìm cách để USB-C có thể được sử dụng để truyền âm thanh kỹ thuật số (digital), và hãng có kế hoạch phát hành các đặc tả kỹ thuật của nó trong quý 2 năm nay.

LeEco (một công ty của Trung Quốc) vừa công bố loạt smartphone đầu tiên của mình, và tất cả chúng đều không trang bị jack cắm âm thanh 3,5 mm mà chỉ có cổng USB-C duy nhất.

Ngoài ra, nhiều thông tin gần đây đều khẳng định rằng thế hệ iPhone sắp tới của Apple (có thể là iPhone 7) cũng sẽ không sử dụng cổng kết nối 3,5 mm trên máy. Thay vào đó, cổng tai nghe sẽ sử dụng chung với cổng Lightning (cổng sạc) giúp cho iPhone mỏng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.