iOS 12 chính thức phát hành ngày 17.9

Thành Luân
Thành Luân
13/09/2018 07:27 GMT+7

Tại sự kiện ra mắt loạt iPhone mới, Apple đã xác nhận thời điểm phát hành phiên bản iOS 12 vào ngày 17.9 tới.

Theo TheVerge, hiệu năng là điểm quan trọng nhất trong phiên bản nâng cấp của iOS lần này. Apple đã nỗ lực để iOS hoạt động nhanh hơn nhiều so với trước, kể cả trên các mẫu iPhone, iPad đời cũ.
Giống Google, Apple đang cố gắng giúp người dùng cân bằng tốt hơn giữa thói quen sử dụng thiết bị với cuộc sống. Tính năng Screen Time trên iOS 12 sẽ cung cấp chi thiết thời gian người dùng đã dành cho thiết bị cũng như từng ứng dụng riêng biệt.
Apple đồng thời cung cấp thêm cho các bậc phụ huynh khả năng kiểm soát việc con cái mình sử dụng thiết bị, trong đó có việc giới hạn lưu lượng dữ liệu.
Apple có một bước đi lớn sau 11 thế hệ iOS khi khắc phục tình trạng thông báo lộn xộn trên nền tảng của mình. iOS 12 sẽ cung cấp khả năng nhóm các thông báo, nhờ đó người dùng có thể tương tác hoặc loại bỏ các nhắc nhở trùng nhau từ một ứng dụng.
Ngoài ra, Animoji lần đầu được giới thiệu cùng iPhone X, giờ đây được nâng cấp thêm hình ma, gấu túi koala, hổ và khủng long bạo chúa. Ở iOS 12, Animoji có thể phát hiện khi nào người dùng chuyển động lưỡi và mô phỏng lại.
Ứng dụng trò chuyện qua video của Apple sẽ sớm được cập nhật thêm tính năng, không còn giới hạn trong cuộc hội thoại giữa hai người với nhau. Bản cập nhật iOS 12 mang đến khả năng gọi FaceTime giữa iOS và macOS.
Phần mềm mới cho phép người dùng thực hiện một chuỗi thao tác liên tục chỉ bằng lệnh đơn qua Siri. Tính năng này tương tự với những gì Google và Amazon đã làm trên hai trợ lý ảo Assistant và Alexa.
Dự kiến, iOS 12 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 17.9 tới và người dùng các dòng máy iPhone 6S trở lên hoặc iPad mini 2 trở lên, iPad Air 2 và các mẫu iPad Pro đều sẽ được cập nhật phiên bản này. Riêng loạt 3 mẫu iPhone mới gồm iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr sẽ được tích hợp sẵn iOS 12 khi vừa bán ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.