Với sản phẩm iPad mới, Apple đã chứng tỏ sự ra đi của Steve Jobs không làm ảnh hưởng vị thế của mình trong thị trường “đồ chơi” công nghệ.
Sau thời gian dài chờ đợi và lùng sục mọi tin tức liên quan đến dòng iPad mới, dân ghiền công nghệ cuối cùng đã được thưởng lãm chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple. Trong cuộc họp báo tại San Francisco thu hút sự theo dõi của giới công nghệ toàn cầu vào ngày 7.3, AFP dẫn lời Giám đốc điều hành Tim Cook tự hào nói: “Chúng tôi đang nâng thiết bị này lên một mức độ hoàn toàn mới, và định nghĩa lại phân khúc mà Apple đã tạo ra với chiếc iPad đầu tiên”.
iPad là iPad
Một trong những bất ngờ đầu tiên là giới lãnh đạo Apple quyết định không đặt tên mới cho thiết bị này. Không hề được gọi là iPad HD hay iPad 3, sản phẩm mới được gọi đơn giản là iPad.
Trước nay giới tiêu dùng thường quen gọi tên rõ ràng cho các dòng iPhone và iPad. Do vậy, ai nấy đều tỏ ra lo ngại khi Apple không hề có ý định gọi chiếc iPad này bằng gì khác ngoài từ… iPad. Ai nấy đều lo ngại rằng quyết định này có thể tạo nên nhầm lẫn giữa iPad đầu tiên với iPad thế hệ thứ 3, theo Bloomberg.
|
Màn hình hơn cả ti vi HD
Như những lời đồn đại trước đó, iPad mới không những có màn hình cực kỳ sắc nét và thậm chí còn tạo ra chất lượng hình ảnh hơn hẳn các thế hệ ti vi HD (độ phân giải cao) thông thường trên thị trường hiện nay. AFP dẫn thông cáo của Apple cho hay màn hình 9,7 inch công nghệ retina có hơn 3,1 triệu pixel, độ phân giải 2.047 x 1.536 pixel, nhiều hơn gấp 4 lần so với iPad 2, cho phép hiển thị văn bản và hình ảnh sắc nét giống được in trên giấy. Màn hình có thể thể hiện mọi chi tiết của những bộ phim HD, điều mà iPad 2 không làm được. Và cũng vì vậy mà nó phải được trang bị phần pin “khủng” mới cung cấp đủ năng lượng cho màn hình, theo Reuters.
Thời lượng pin của mẫu iPad mới vẫn khoảng 10 giờ. Tuy nhiên, Apple cho hay đây là thế hệ pin có dung lượng gấp 70% so với dòng pin cũ, có nghĩa là nếu được lắp vào iPad đời đầu, thời gian sử dụng có thể lên đến 17 giờ. Dòng iPad mới sẽ được bán tại Mỹ, Canada và 10 nước khác từ ngày 16.3. Sau đó 1 tuần, nó sẽ được tung ra tại hơn 25 nước khác. Giá bán 499 USD cho bản wifi 16 GB, trong khi bản wifi + 4G 16GB là 629 USD, wifi + 4G 64GB là 829 USD.
Bên cạnh đó, Apple vẫn tiếp tục duy trì sản lượng iPad 2 và hạ giá xuống còn 399 USD nhằm giữ thế cạnh tranh.
Tính đến nay, đã có 40 triệu chiếc iPad được bán ra trên toàn cầu và với iPad mới, hãng phân tích IMS Research dự đoán thị phần của Apple sẽ mở rộng thêm từ 62% vào năm 2011 lên 70% vào năm 2012. Trong khi đó, máy tính bảng Android có thể giảm từ 35% vào năm 2011 xuống còn 26% vào năm 2012.
Thụy Miên
Bình luận (0)