iPhone 5S không có tính năng kiểm soát hiệu suất pin trong iOS 11.3

Thành Luân
Thành Luân
02/04/2018 16:00 GMT+7

Bản cập nhật iOS 11.3 mà Apple cung cấp mới đây mang đến cho người dùng tính năng kiểm soát pin trên điện thoại của mình, tuy nhiên điều này không xảy ra đối với iPhone 5S.

Theo PhoneArena, Apple thừa nhận điều chỉnh hiệu suất CPU trên một số model iPhone cũ vào cuối năm ngoái. Đó là những thiết bị trang bị pin suy thoái không thể cung cấp điện thoại với sức mạnh đủ để thực hiện một số nhiệm vụ phức tạp. Khi điều đó xảy ra iPhone sẽ được yêu cầu người dùng phải khởi động lại điện thoại.
Apple sau đó trang bị phần mềm cần thiết để điều tiết mô hình cũ hơn thông qua bản cập nhật iOS 10.2.1, nhưng công ty không công khai thông tin này đến cộng đồng cho đến tháng 12 năm ngoái.
Bên cạnh việc cung cấp chương trình thay thế pin với giá 29 USD đến cuối năm nay (giảm từ 79 USD), công ty đã bổ sung một số công cụ trong iOS 11.3 cho phép người dùng iPhone theo dõi sức khỏe pin trong điện thoại di động của họ. Bản cập nhật cũng cho phép chủ sở hữu các sản phẩm này không cho Apple điều khiển CPU trên điện thoại, bất kể tình trạng pin bên trong nó.
Apple đang cung cấp những công cụ này cho những người sở hữu iPhone 6 trở lên. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trong cả iPhone 2017 (iPhone 8, 8 Plus và X) - điều mà trước đó Apple nói rằng các sản phẩm này sử dụng phần cứng và phần mềm tiên tiến hơn cho phép cung cấp ước tính chính xác hơn về nhu cầu điện năng và khả năng sử dụng năng lượng pin để tối ưu hóa hiệu suất tổng thể, cho phép quản lý hiệu năng khá chính xác, giúp iOS dự đoán trước và tránh sự cố tắt máy đột ngột.
Điều thú vị là, trong khi iPhone 5S của Apple đã nhận được bản cập nhật lên iOS 11.3 thì phiên bản lâu đời nhất này không đi kèm khả năng kiểm soát trạng thái sức khỏe pin.
Điều này là vì Apple cho biết công ty không áp dụng tính năng điều chỉnh CPU bên trong thiết bị, vốn chỉ bắt đầu áp dụng cho iPhone 6. Công ty nói thêm rằng iPhone 5S được phát triển theo phương thức khác và có thể cung cấp đủ năng lượng cho pin suy thoái xử lý các tác vụ phức tạp mà không cần phải tắt điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.